Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 10:18

Vì bình yên cuộc sống

Năm nay là năm thứ 12, cùng với cả nước, Long An tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Đây là dịp để các địa phương trong tỉnh biểu dương sức mạnh toàn dân trong phong trào phòng, chống tội phạm, tiến tới kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2017).

Ngày hội TDBVANTQ là dịp thể hiện, phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng trong phòng, chống tội phạm. Chính sợi dây đoàn kết là truyền thống quý báu, sức mạnh to lớn để dân tộc ta vượt qua khó khăn, thách thức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hôm nay, non sông thanh bình, toàn dân tộc tập trung kiến thiết đất nước. Trong quá trình đổi mới, phát triển không tránh khỏi những trở lực, cần sự chung tay vượt qua của toàn xã hội. Đảng, Nhà nước ta luôn dựa vào quần chúng nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân tộc trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong phong trào TDBVANTQ. Dựa vào sức mạnh toàn dân, các ngành chức năng xây dựng nhiều mô hình phòng, chống tội phạm: Hộp thư tố giác tội phạm, xây dựng các khu dân cư an toàn, cổng rào phòng, chống tội phạm, ánh sáng phòng gian, camera an ninh,... Có rất nhiều vụ án được phá, nhiều tên tội phạm bị đưa ra xét xử nhờ ngành chức năng thu thập thông tin tố giác tội phạm từ nhân dân.

Trong Ngày hội TDBVANTQ, có nhiều điển hình được biểu dương, khen thưởng, nhiều ý kiến quý báu của nhân dân đóng góp cho phong trào phòng, chống tội phạm, nhiều hoạt động giao lưu gắn kết chặt chẽ giữa chính quyền, ngành công an với nhân dân và người dân với nhau,... Đó chính là môi trường tốt để thắt chặt tình đoàn kết ở khu dân cư, phát huy, nhân rộng phong trào phòng, chống tội phạm. Qua đây, nhiều nhân tố tích cực được xây dựng, nhân rộng sẽ là hạt nhân tích cực của phong trào. Đồng thời, ngày hội cũng là dịp để các cấp ủy, chính quyền, ngành công an sơ, tổng kết, rút ra những bài học kinh nghiệm trong củng cố, nâng chất phong trào, để nó ngày càng vững mạnh, rộng khắp, góp phần bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Người dân luôn là đối tượng, chủ thể quan trọng của phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới - đô thị văn minh, nhất là trong phong trào TDBVANTQ. Xây dựng môi trường sống an toàn, bình yên, không có tội phạm luôn là mục tiêu, ước mơ của mọi người. Và mọi người dân đều có trách nhiệm thực hiện điều đó./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết