Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 10:29

Vì cộng đồng


Ông Lê Văn Hùng bên gia đình

“Ông ấy luôn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và vận động mọi người cùng giúp đỡ họ” - đó là nhận xét của nhiều người dân địa phương về ông Lê Văn Hùng - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Hải Hưng, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Sau khi xuất ngũ, năm 1986, ông Hùng lập gia đình và sinh được 3 người con. Lúc bấy giờ, Nhà nước cấp cho gia đình ông 1ha đất trồng lúa. Tuy nhiên, đất nhiễm phèn và chỉ trồng được 1 vụ lúa/năm nên đời sống gia đình rất khó khăn. Với bản tính cần cù, ông Hùng chăn nuôi heo, gà, vịt nhằm có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Sau thời gian tích lũy, hiện nay, gia đình ông có trên 10ha đất.

Khi kinh tế ổn định, ông Hùng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn, tặng quà cho người nghèo, vận động người thân hiến đất làm đường giao thông nông thôn,... Chị Trịnh Thị Kim Loan, ở ấp Hải Hưng cho biết: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tôi lại bị bệnh hiểm nghèo,... được sự giúp đỡ của ông Hùng, gia đình tôi đỡ phần nào khó khăn”.

Ông Hùng cho biết: “Điều trăn trở nhất của tôi là làm sao có thể vận động xây cầu giao thông nông thôn vì nếu không có cầu, việc đi lại rất khó khăn, nhất là học sinh phải di chuyển bằng đò rất nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa nước nổi. Tôi sẽ cố gắng vận động bạn bè, người thân xây thêm những cây cầu giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết