Tiếng Việt | English

18/07/2016 - 09:48

Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa

Nỗ lực chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.


Trưởng khoa Khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa - Bác sĩ Hồ Thị Ngọc Hương khám bệnh cho bệnh nhân

Hiện nay, trung tâm có 207 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó, tuyến huyện có 131 người. Mặc dù từ nhiều năm qua, trung tâm gặp không ít khó khăn khi thiếu trang thiết bị, dụng cụ, nhân viên y tế nhưng tập thể luôn làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Đội ngũ cán bộ y tế luôn quan tâm phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, mở hòm thư góp ý, duy trì đường dây nóng,... tạo sự tin tưởng của người dân. 

Trưởng khoa Khám bệnh - Bác sĩ Hồ Thị Ngọc Hương cho biết: “Cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa học tập và làm theo gương Bác từ những việc làm cụ thể như: Thực hiện tốt các quy tắc ứng xử với người bệnh, đổi mới tác phong làm việc giản dị, khiêm tốn, tạo mối quan hệ thân thiện giữa thầy thuốc và bệnh nhân”.

Công tác thi đua nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật được trung tâm chú trọng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được áp dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Việc xây dựng y tế cơ sở được tập trung đầu tư với tỷ lệ bác sĩ trạm y tế đạt 100%. 5 năm qua, nhiều trạm y tế xã được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới.

Hiệu quả của tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng khám, chữa bệnh của trung tâm được thể hiện qua tỷ lệ người đến khám, chữa bệnh ngày càng tăng. Năm 2014, số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đạt trên 85.000 lượt, trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 6.400 lượt. Đến năm 2015, số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đạt gần 87.000 lượt, trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú vượt trên 7.000 lượt.

Bệnh nhân Phạm Văn Trạch, 81 tuổi, ngụ xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa cho biết: “Tôi bị cao huyết áp, đau khớp mấy năm nay nên thường xuyên phải đến bệnh viện điều trị. Lần nào tới đây, các y, bác sĩ tại bệnh viện cũng hướng dẫn, chăm sóc và điều trị tận tình. Trước đây, mỗi khi bị bệnh, con cháu đều chở lên bệnh viện tỉnh để khám bệnh rất vất vả và tốn kém. Giờ đây, bệnh viện huyện được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, các bác sĩ nhiệt tình, tốt bụng nên không phải đi khám ở xa nữa”. Điều này cho thấy, người dân tin tưởng, trao niềm tin và lựa chọn bệnh viện tuyến huyện để được chăm sóc sức khỏe và hưởng dịch vụ tốt nhất, góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Nhiều mô hình học tập và làm theo tấm gương của Bác được triển khai thực hiện như: Khoa Khám bệnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, quy trình khám bệnh không để bệnh nhân chờ lâu; Khoa Nội nhi thực hiện mô hình bệnh nhân nằm viện được chăm sóc tận tình,...

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, viên chức ngành Y tế huyện Thạnh Hóa nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết