Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 14:47

Vì một cộng đồng an toàn

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng Nhân đạo năm nay được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Long An tập trung triển khai, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm sóc sức khỏe, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM phối hợp chùa Ân Thọ, phường 5, TP.Tân An tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo, huy động được 466 đơn vị máu

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM phối hợp chùa Ân Thọ, phường 5, TP.Tân An tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo, huy động được 466 đơn vị máu

Khơi dậy lòng nhân ái

Tháng 5 - Tháng Nhân đạo năm nay nhằm mục đích kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các hội viên, tuyên truyền viên đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao ý thức chăm lo bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội cũng như hướng tới một cộng đồng có kiến thức, đẩy lùi dịch bệnh.

Với vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đồng loạt tổ chức Tháng Nhân đạo với một số hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hiến máu nhân đạo lồng ghép với phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho cộng đồng, tạo cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân; xây dựng hệ thống dữ liệu địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp và kết nối với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo;…

Tháng Nhân đạo năm 2021 cũng là dịp phát động phong trào thi đua làm công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái và hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021).

Nhiều hoạt động thiết thực

Theo bác sĩ Hồ Văn Cưng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Long An, Tháng Nhân đạo năm nay diễn ra từ ngày 01 đến 31/5 và cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam).

Trong Tháng Nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường vận động nguồn lực chung tay phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, các cấp Hội tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tổ chức khám bệnh cho 4.800 lượt cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Riêng Hội CTĐ tỉnh Long An trao tặng 200 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, đi lại khó khăn; cứu trợ, hỗ trợ tiền mặt cho người dân có hoàn cảnh hiểm nghèo; hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 6.000 lít nước rửa tay, 1.000 hộp găng tay, 500 hộp khẩu trang và hàng ngàn chai nước rửa tay. Đặc biệt, Hội vận động hỗ trợ xây dựng 7 cây cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 1,5 tỉ đồng, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Song song đó, nhằm đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội CTĐ tỉnh Long An tổ chức 2 phiên chợ 0 đồng tại TP.Tân An và huyện biên giới Đức Huệ với mỗi phiên chợ 200 suất, trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất, hỗ trợ miễn phí nhu yếu phẩm giúp người dân. Hàng hóa được bố trí tại phiên chợ với các loại thực phẩm thiết yếu: Gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước mắm, trứng,… Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng người nghèo vượt qua đại dịch.

“Những năm qua, Tháng Nhân đạo tạo hiệu quả ấn tượng, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ những đối tượng yếu thế, đồng thời thúc đẩy sự vươn lên của người dân cũng như kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội. Đặc biệt, khi cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục có nhiều nỗ lực, giải pháp, sáng kiến nhằm giúp đỡ những người dân khó khăn, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng hoạt động thiết thực”- bác sĩ Hồ Văn Cưng thông tin./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết