Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 20:34

Vì nhân dân phục vụ

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được triển khai trong toàn lực lượng CAND, là hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Qua thời gian thực hiện, lực lượng Công an nói chung và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an tỉnh Long nói riêng đạt một số kết quả nhất định.

Đơn vị điểm

Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH là 1 trong 4 đơn vị được Công an tỉnh chọn làm điểm thực hiện cuộc vận động. Lãnh đạo đơn vị tập trung quán triệt mục đích, yêu cầu và những nội dung, biện pháp thực hiện cuộc vận động sát hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đến tận nhà

Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt cuộc vận động gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW.

Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cả cấp ủy, đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Những việc làm thiết thực

Các đội nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động. Trong đó, chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Với những trường hợp người dân cần làm chứng minh nhân dân (CMND) lấy trong ngày để kịp làm thủ tục xuất cảnh chữa bệnh, thăm thân, du lịch,... nhưng đến không đúng ngày cấp phát CMND theo quy định, cán bộ phụ trách báo cáo lãnh đạo giải quyết kịp thời, không để người dân đi lại nhiều lần.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát QLHCVTTXH còn tổ chức cấp CMND tại nhà, bệnh viện cho những trường hợp già yếu, neo đơn, bệnh tật đang gặp khó khăn trong việc đi lại, được người dân đồng tình ủng hộ.

Bà Huỳnh Thị Út, ngụ phường 3, TP.Tân An, bị liệt 2 chân, có mẹ già hơn 90 tuổi đều có nhu cầu làm lại CMND hay chị Trần Thị Lan, ngụ phường 2, bị tai nạn giao thông, chân và tay đều không cử động được, do CMND hết hạn nên chị không làm được các giấy tờ, thủ tục bảo hiểm. Qua rà soát, được biết, đây là những trường hợp đặc biệt nên cán bộ Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH kịp thời đến tận nhà làm lại giấy CMND cho những trường hợp trên.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Gang, ngụ phường 2, năm nay ngoài 90 tuổi, rất vui mừng khi lực lượng công an đến tận nhà làm lại giấy CMND.

Bên cạnh đó, cấp ủy đơn vị thường xuyên chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đơn vị cụ thể hóa các công trình, phần việc bằng việc quan tâm chăm sóc người già, trẻ em nghèo khuyết tật trên địa bàn thành phố, quyên góp, vận động mạnh thường quân tặng quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH, Công an tỉnh trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được người dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi. Từ đó, tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng người dân./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết