Tiếng Việt | English

20/11/2018 - 19:46

Vì sự nghiệp “trồng người”

Đối với thầy, cô giáo, có lẽ không phần thưởng nào quý bằng sự thương yêu, quý mến của học sinh (HS). Vì tương lai của các em, thầy cô không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy với mong muốn giúp HS nắm vững kiến thức, bay cao, bay xa hơn và vươn đến thành công.

Cô Trần Thị Thúy Hằng

Cô Trần Thị Thúy Hằng

14 năm gắn bó với công tác giảng dạy, cô Trần Thị Thúy Hằng - giáo viên Trường Tiểu học Mai Thị Non, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đúc kết được một số kinh nghiệm thực tế để đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng HS. Cô cũng là một trong số những người đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Mỗi bài giảng của cô mang đến cho HS nhiều kiến thức mới. Cô luôn thân thiện, gần gũi với HS, tạo tâm lý thoải mái cho các em trong từng tiết học. Không chỉ truyền đạt kiến thức, cô còn trang bị kỹ năng sống cho HS, dạy các em những bài học đạo đức. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, cô Thúy Hằng luôn tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân bằng cách tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của ngành. Với những cố gắng đó, cô 4 lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 11 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 8 năm liền đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện.

Còn với cô Trần Huệ Anh - giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu, huyện Bến Lức, thì phần thưởng cao quý dành cho giáo viên chính là sự thành công của HS. Trong giảng dạy, cô luôn tích cực, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến. Sau mỗi giờ lên lớp, cô luôn cố gắng làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Nhiều năm liền, gia đình cô đạt gia đình văn hóa. Cô Huệ Anh chia sẻ: “Tôi luôn giáo dục các em bằng tình thương. Vì tôi nghĩ, chỉ có tình thương yêu chân thành mới giúp các em nhanh tiến bộ”.

Cô Trần Huệ Anh

Cô Trần Huệ Anh

Với những nỗ lực và đóng góp đối với sự nghiệp giáo dục, cô Trần Huệ Anh 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, 10 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Như dòng sông chở nặng phù sa, hình ảnh người thầy tận tụy với nghề, hết lòng vì HS như cô Thúy Hằng, cô Huệ Anh đã và đang tô đẹp hình ảnh người giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục./.

 Việt Hằng

Chia sẻ bài viết