Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 15:02

Vì sự nghiệp trồng người

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, năm 2010, cô Dương Hải Âu tình nguyện mang con chữ đến với học sinh xã biên giới Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ và trách nhiệm của đảng viên trẻ, cô không ngừng học hỏi, tìm tòi và mạnh dạn đổi mới phương pháp giảng dạy, vừa bảo đảm đúng chương trình, vừa phù hợp với cách học, cách tiếp cận của học sinh. Phụ trách môn Mỹ thuật, một bộ môn tưởng chừng kém quan trọng nhưng cô Hải Âu đã truyền ngọn lửa đam mê đến với học sinh, giúp các em khám phá những điều mới mẻ ở môn học, đồng thời có được thời gian giải trí sau buổi học căng thẳng.

Cô chia sẻ: "Lúc về nhận nhiệm sở, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, việc đi lại rất khó khăn, phải đi bằng xuồng. Đến các điểm trường để dạy, phải đi trên những con đường đất đỏ, nắng bụi, mưa lầy, qua những cây cầu tạm rất nguy hiểm. Nhưng với lòng yêu nghề, thương học sinh, tôi đã vượt qua khó khăn, gian khổ để mang con chữ đến học sinh vùng biên".

Hiện cô Dương Hải Âu đã hoàn tất chương trình đại học. Với những nỗ lực, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi.

Hình ảnh cô giáo trẻ Dương Hải Âu không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn tận tậm với nghề và hết lòng vì học sinh đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân biên giới./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết
  • Đọc bài này tôi xúc động, nhưng cũng buồn vì tin cô Hải Âu suýt bị kỷ luật, Có lẽ một phần vì cùng Họ với tôi nên như vậy! Cố gắng lên nhé cháu. Xã hội luôn đứng về cháu, nếu cháu đúng

    Việt DƯƠNG - Cách đây 8 năm