Tiếng Việt | English

06/03/2020 - 14:28

Viêm đại tràng có nên ăn trứng không?

Viêm đại tràng có nên ăn trứng không là vấn đề nhiều người bệnh quan tâm và tìm hiểu. Bởi lẽ, dinh dưỡng từ trứng nói riêng và chế độ ăn uống nói chung luôn có tầm ảnh hưởng quan trọng đến quá trình điều trị và ngăn chặn tái phát bệnh.

Tìm hiểu về thành phần và tác dụng của trứng

Từ trước tới nay, trứng luôn nằm trong nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, thơm ngon và có khả năng chế biến thành nhiều món khác nhau. Trứng luôn là món ăn phổ biến trong thực đơn của mỗi gia đình người Việt.

Bị viêm đại tràng có nên ăn trứng không?

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thành phần trong mỗi quả trứng và cho thấy, trong trứng chứa: Protein, Carbohydrate, Cholesterol, Lipid (chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa, axit béo không bão hòa đơn), vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B5, vitamin B2, vitamin B12, vitamin B6, natri, kali, canxi, sắt, selen, kẽm,...

Nhờ đó, trứng mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

     - Nguồn dinh dưỡng phong phú: Nhờ thành phần đa dạng khoáng chất và vitamin mà trứng cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để hoạt động tích cực.

     - Tăng lượng cholesterol tốt: Ăn một lượng trứng vừa phải sẽ giúp cơ thể tăng lượng lipoprotein mật độ cao và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

     - Sáng mắt: Nhờ thành phần là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà trứng sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, khỏe và hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể.

     - Cung cấp protein: Cơ thể con người cần protein nhằm hình thành các mô và duy trì hoạt động sống.

Viêm đại tràng có nên ăn trứng không?

Để giải đáp cho vấn đề viêm đại tràng có nên ăn trứng không thì Iwt Hà Nội đã nghiên cứu và tìm hiểu để cho ra đáp án chính xác. Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất là trang thông tin, kiến thức về sức khỏe, được Bác sĩ đa khoa Trần Hùng tư vấn và chia sẻ.

Bác sĩ đa khoa Trần Hùng là người có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề, luôn cập nhật những thông tin tiết thực, chính xác và có tính khoa học về cách điều trị cũng như phòng tránh các bệnh lý như: Bệnh da liễu, bệnh tiêu hóa, sinh lý,…. Với khẩu hiệu “chung tay vun đắp sức khỏe cộng đồng”, Iwt Hà Nội luôn cung cấp cho bạn đọc góc nhìn khoa học, khách quan và chính xác về những bệnh lý kể trên.

Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe 

Để trả lời cho câu hỏi viêm đại tràng có nên ăn trứng không thì Bác sĩ Hùng cũng đã khẳng định là có. Nguyên nhân là bởi những yếu tố sau:

     - Ăn trứng sẽ giúp cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết và cân bằng. Nhờ đó, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

     - Trong trứng có hàm lượng lưu huỳnh cao nên sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với bệnh nhân viêm đại tràng. Protein của trứng cũng dễ dàng hấp thụ hơn các loại thịt hay cá khác.

     - Trứng là nguồn cung cấp axit béo omega-3, giúp giảm nguy cơ viêm loét đại tràng đến 77%.

     - Trứng cung cấp lượng axit amin cần thiết cho cơ thể để hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Lưu ý khi ăn trứng với người viêm đại tràng

Như vậy, người bệnh viêm đại tràng nên ăn trứng vì có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần chú ý ăn trứng sao cho đúng cách để bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất:

     - Cần lựa chọn trứng tươi để tránh việc chứa gluten gây kích ứng cho hệ tiêu hóa.

     - Trong quá trình chế biến, hãy cân nhắc lựa chọn những phương pháp làm trứng chín kỹ, không nên ăn trứng lòng đào vì có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy.

     - Không nên ăn trứng khi bụng đói vì có thể gây ra tình trạng đầy hơi.

     - Không nên ăn quá nhiều trứng trong tuần, gây mất cân bằng dinh dưỡng.

Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường điều trị viêm đại tràng

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, người bệnh viêm đại tràng cần chọn lựa phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả thì mới giúp bệnh khỏi nhanh chóng. Hiểu được mong muốn này của bệnh nhân, đội ngũ lương y, bác sĩ phòng chẩn trị Y học Cổ truyền Tâm Minh Đường đã nghiên cứu thành công sản phẩm Cao Đại Tràng, kết hợp giữa trị liệu và thực đơn ăn uống để điều trị viêm đại tràng hiệu quả.

Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường điều trị viêm đại tràng

Với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh, các lương y đã vận dụng cùng vốn hiểu biết về dược liệu nước nhà để kết hợp các loại thảo dược điển hình trong điều trị bệnh đại tràng. Bao gồm: Huyết đằng, Trần bì, Mộc hương, Dây gắm, Hoàng kỳ, Tía tô,… Các vị thuốc được kết hợp tạo nên hiệu quả chữa bệnh chung.

Không chỉ có vậy, các lương y đã quyết định bào chế Cao Đại Tràng ở dạng cao nguyên chất, giúp thẩm thấu dễ dàng vào niêm mạc đại tràng, cho hiệu quả nhanh. Mặt khác, người bệnh không cần mất công đun sắc và tiện lợi khi mang đi học, đi làm.

Nhờ đó, khác hẳn với những bài thuốc Đông y từng có trên thị trường, Cao Đại Tràng mang đến hiệu quả sau từng ngày sử dụng. Với những người bệnh có cơ địa phù hợp với thuốc thì chỉ cần 1 - 2 liệu trình là đã cho kết quả khả quan. Còn với một số bệnh nhân còn lại, triệu chứng được đẩy lùi sau 3 - 4 liệu trình.

Những ưu điểm chỉ có ở Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường

Theo thống kê, có đến 90% bệnh nhân hoàn toàn hài lòng với kết quả của Cao Đại Tràng và hoàn toàn không thấy tái phát dù đã ngưng dùng thuốc. Đó chính là lý do khiến nhà thuốc Tâm Minh Đường nhận được cúp và bằng khen Thương hiệu vì sức khỏe cộng đồng trong năm 2018.

Tham khảo thêm tại: https://iwthanoi.vn/benh-tieu-hoa/benh-dai-trang/

Đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

  • Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ
  • Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Điện thoại: 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

  • Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ
  • Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0903.876.437
  • Website: https://iwthanoi.vn/ve-chung-toi/

Ngọc Huệ

Chia sẻ bài viết