Tiếng Việt | English

03/10/2021 - 07:55

Việt Nam lấy làm tiếc về việc Ethiopia trục xuất các quan chức LHQ

Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi tất cả các bên liên quan dành ưu tiên cao nhất cho lợi ích của người dân, tuân thủ những nguyên tắc cơ bản được quy định trong luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ.


Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)

Tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chiều 1/10 (tức rạng sáng 2/10 giờ Việt Nam) liên quan tới việc Ethiopia trục xuất 7 quan chức cấp cao của Liên hợp quốc, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định của Ethiopia.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Đình Quý nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ quan Liên hợp quốc, trong đó có Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) và các đối tác quốc tế khác, trong hỗ trợ các hoạt động nhân đạo tại nước này.

Đại sứ mong muốn Chính phủ Ethiopia và các cơ quan của Liên hợp quốc sẽ hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này.

Trong bối cảnh hiện nay, Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi tất cả các bên liên quan dành ưu tiên cao nhất cho lợi ích của người dân, tuân thủ các nguyên tắc cơ bản được quy định trong luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Bên cạnh đó, Đại sứ đề nghị các bên liên quan tạo điều kiện cho việc tiếp cận nhân đạo không bị cản trở và kiềm chế mọi hành động có thể khiến Ethiopia rơi vào hỗn loạn.

Đại sứ cho rằng đây là thời điểm để hòa giải và đối thoại trên tinh thần thiện chí và mang tính xây dựng nhằm tìm ra giải pháp chính trị cho tình hình hiện nay.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng đầy đủ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập chính trị của Ethiopia.

Phiên họp diễn ra theo đề nghị của một số nước trong Hội đồng Bảo an và có sự tham dự và báo cáo của Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của OCHA Martin Griffiths./.

Hải Vân (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết