Tiếng Việt | English

13/04/2024 - 07:35

Việt Nam lọt top những địa điểm tốt nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình

Với các tuyến du lịch trải dài từ Bắc vào Nam và nhiều loại hình du lịch đa dạng gồm núi, bãi biển, đảo, Việt Nam là một trong 9 địa điểm du lịch một mình tốt nhất cho phụ nữ trong năm 2024.


Du khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực trong phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo trang Timeout, với tuyến du lịch đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam, Việt Nam là một trong 9 địa điểm du lịch một mình tốt nhất cho phụ nữ trong năm 2024.

Solo Travel (du lịch một mình) hiện đang là xu hướng mới được đông đảo tín đồ xê dịch thế hệ trẻ yêu thích và lựa chọn. Du lịch một mình mang đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt.

Khi đi du lịch một mình, phụ nữ sẽ có thời gian để suy ngẫm và kết nối lại với chính mình, tập trung suy ngẫm mình là ai và muốn gì trong cuộc sống. Họ có thể tạm dừng vai trò của một người phụ nữ tuyệt vời và chỉ cần thư giãn. Chuyến du lịch một mình cho phép phụ nữ có không gian và thời gian để tận hưởng hiện tại, kết nối với thiên nhiên.

Cùng khám phá 9 địa điểm dễ dàng, an toàn và thú vị nhất cho những phụ nữ thích đi du lịch một mình trong năm 2024.

1. Sri Lanka

(Nguồn: Shutterstock)

Hòn đảo nhỏ hình giọt nước Sri Lanka giống như Ấn Độ thu nhỏ nhưng có nét quyến rũ riêng, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân hoàn hảo đầu tiên cho những du khách nữ muốn khám phá Nam Á.

Đến Sri Lanka, du khách sẽ được khám phá các địa điểm cổ xưa được UNESCO công nhận như Dambulla và Sigiriya hoặc tham quan các đồn điền chè ở Nuwara Eliya. Và để có những khoảng thời gian nghỉ ngơi hạnh phúc, những bãi biển cát vàng ở Vịnh Arugam, Mirissa và Hikkaduwa là điểm đến đầy hứa hẹn với các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, hoạt động lướt sóng và các món ăn ngon của địa phương.

2. Bồ Đào Nha

(Nguồn: Shutterstock)

Bồ Đào Nha là điểm đến du lịch một mình hoàn hảo, với các lâu đài và cung điện theo phong cách Baroque, những con đường mòn đi bộ và những bãi biển rộng lớn. Du khách dễ dàng ghé các quán càphê dễ thương để thưởng thức món pastel de nata.

Thung lũng Douro có những vườn nho trải dài, những con đường rải sỏi của Lisbon và ở phía nam Algarve, hoạt động ngắm cá voi và thể thao dưới nước đang chờ đón bạn. Phương tiện đi lại cũng rất thuận tiện với ôtô, xe lửa và xe buýt.

3. Séc

(Nguồn: Shutterstock)

Đồ ăn ngon, đồ uống rẻ và các thành phố đẹp đến nghẹt thở - một nữ du khách độc thân còn muốn gì hơn nữa? Tại thủ đô Prague của Séc, du khách có thể đi lang thang trên những con phố hẹp, tham quan Cầu Charles, Lâu đài Prague và Quảng trường Phố cổ.

Đối với những người chưa quen với việc du lịch một mình, đi bộ và đạp xe quanh thành phố cũng giúp bạn dễ dàng gặp gỡ mọi người. Tỷ lệ tội phạm thấp, các điểm tham quan chính có thể đi bộ được và vô số chuyến đi trong ngày thơ mộng là những điểm cộng khi bạn tới thị trấn Český Krumlov đẹp như tranh vẽ.

4. Nhật Bản

(Nguồn: Shutterstock)

Nhật Bản là một trong những điểm đến an toàn nhất trên thế giới, không chỉ đối với những người du lịch một mình mà còn đối với bất kỳ ai đến thăm, nhờ nền văn hóa, nghi thức và truyền thống tôn trọng nơi đây.

Các thành phố như Tokyo có vẻ choáng ngợp, nhưng Nhật Bản có mọi thứ, từ toa tàu chỉ dành cho nữ đến khách sạn dành cho nữ khiến bạn cảm thấy an tâm. Phương tiện di chuyển đơn giản và hiệu quả, như tàu cao tốc, siêu tốc, có thể đưa bạn từ suối nước nóng, núi lửa và những ngọn núi phủ tuyết đến những bãi biển cát trắng và ruộng bậc thang nhiều tầng trong một chuyến đi. Hơn nữa, việc ăn tối một mình ở Nhật Bản được coi là hoàn toàn bình thường!

5. Guatemala

(Nguồn: Shutterstock)

Trung Mỹ đang dần bắt kịp làn sóng du khách độc lập và Guatemala đang trở thành điểm đến phổ biến hơn với du khách nữ do các nhà trọ và tuyến du lịch mọc lên khắp nơi, cơ sở hạ tầng tuyệt vời, đồ ăn và điểm tham quan giá cả phải chăng.

Việc gặp gỡ những người bạn mới ở đây thật dễ dàng vì hầu hết mọi người đều đi theo cùng một hành trình như đến thăm Hồ Atitlán tuyệt đẹp, các kim tự tháp cổ ở Tikal và thác nước xanh lấp lánh ở Semuc Champey. Hãy thử leo lên Acatenango nổi tiếng của Guatemala để ngắm Núi lửa Fuego phun trào vào lúc bình minh.

6. Việt Nam

(Nguồn: Shutterstock)

Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch bụi ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn tranh giành vị trí dẫn đầu, nhưng Việt Nam được coi là nơi khởi đầu tốt.

Với các tuyến du lịch trải dài từ Thủ đô Hà Nội ở phía bắc đến Thành phố Hồ Chí Minh ở phía nam, Việt Nam có rất nhiều loại hình du lịch đa dạng gồm núi, bãi biển, đảo, những ngôi làng cổ ở Hội An và Huế, cùng với những món ẩm thực ngon nhất của mỗi vùng.

Việc du lịch một mình ở Việt Nam dành cho phụ nữ cũng rất thuận tiện với nhiều phương tiện từ tàu hỏa, máy bay, xe khách giường nằm hay xe máy.

7. Australia

(Nguồn: Shutterstock)

Australia có sức hút lớn đối với những du khách độc lập, nhờ tuyến đường du lịch tuyệt đẹp dọc theo Bờ Đông và quy trình cấp thị thực đơn giản, khiến việc lập kế hoạch trở nên an toàn và không phức tạp, đặc biệt nếu đây là nơi lần đầu tiên bạn đến.

Những bãi biển náo nhiệt, khung cảnh ẩm thực và các địa danh hoàn hảo trên bưu thiếp của Sydney, như Cầu Cảng Sydney và Nhà hát Opera, là lời giới thiệu đầy ấn tượng về đất nước này. Xa hơn về phía bắc, Rạn san hô Great Barrier cung cấp các chuyến du ngoạn lặn tuyệt vời và các chuyến tham quan bằng xe jeep trên Đảo Fraser.

Người Australia thân thiện và động vật hoang dã dễ thương là điểm cộng đối với du khách khi đến du lịch Australia.

8. Hy Lạp

(Nguồn: Shutterstock)

Chuyến đi một mình đến Hy Lạp được xem như là bộ phim Mamma Mia ngoài đời thực. Đất nước này là điểm đến lý tưởng với những ai ưa thích nắng, cát và muốn khám phá nền văn hóa đậm chất thần thoại, huyền bí.

Athens là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới, tràn ngập những kỳ quan cổ đại như Acropolis, Parthenon và Sân vận động Panathenaic. Du khách có thể nghỉ tại các khách sạn và ký túc xá hiện đại, dùng bữa với các món ăn Địa Trung Hải với giá cả phải chăng, ghé thăm các hòn đảo nổi tiếng Corfu, Kefalonia và Kos có làn nước trong xanh, những bãi biển và những thị trấn xinh đẹp như bạn đã thấy trong phim.

9. New Zealand

(Nguồn: Shutterstock)

Cho dù bạn chọn Đảo Bắc hay Đảo Nam hay kết hợp cả hai, New Zealand là một trong những quốc gia an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình.

Tại nước này, bạn có thể tự lái xe hoặc tham gia các chuyến tham quan khám phá vịnh hẹp, núi, sông băng và bãi biển. Phong cảnh hoang dã là nơi hoàn hảo cho các chuyến đi phiêu lưu và đường bộ, bắt đầu từ Auckland, Queenstown hoặc Christchurch, nơi tập trung nhiều nhà trọ và khách sạn.

Được mệnh danh là vùng đất của những đám mây trắng dài, du lịch New Zealand sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng hệ sinh thái đa dạng. Đất nước này thu hút du khách bởi những ngọn núi cao, những vịnh hẹp tuyệt đẹp, những bãi biển cát trắng trải dài và những cánh đồng hoa rực rỡ./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-lot-top-nhung-dia-diem-tot-nhat-cho-phu-nu-di-du-lich-mot-minh-post939952.vnp

Chia sẻ bài viết