Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 09:27

Vụ giám đốc treo cổ tự tử: Có biểu hiện buồn phiền vì cấp dưới chôm tiền của Cty

Vụ việc ông Trần Thành Châu, sinh năm 1963, Giám đốc Công ty Thương mại Cổ phần Mộc Hóa (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) đã chết do treo cổ tự tử tại nhà riêng ở phường 1, thị xã Kiến Tường vào ngày 3-9 hiện vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên theo thông tin, trước khi tự tử, ông Châu có biểu hiện chán nản, mệt mỏi do nhân viên dưới quyền chiếm dụng hơn 3,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Người nhân viên này tên Nguyễn Văn Giúp, 33 tuổi, ngụ thị xã Kiến Tường. Trong quá trình làm việc tại Công ty TMCP Mộc Hóa, ông Giúp được tin tưởng giao nhiều công việc quan trọng. Vài năm trở lại đây, ông là nhân viên thu hồi công nợ với các đại lý trên địa bàn tỉnh Long An.

Cuối tháng 8-2015, ông Châu cho kiểm tra sổ sách chứng từ, kiểm tra kho quỹ thì phát hiện, một số đại lý đã thanh toán công nợ nhưng ông Giúp lại phù phép chứng từ, coi như các đại lý vẫn còn nợ. Sau đó, ông Châu đến Công an thị xã Kiến Tường tố cáo hành vi chiếm dụng tiền của ông Giúp.

Sau khi công an vào cuộc, các đại lý được tìm hiểu đã cung cấp chứng từ thanh toán có chữ ký của ông Giúp. Theo đó, ông Giúp chiếm dụng hơn 3,4 tỷ đồng do các đại lý chi trả rồi ôm tiền bỏ trốn. Khi vụ việc vở lỡ, một đại ký khác ở huyện Thạnh Hóa cũng đến Công an thị xã Kiến Tường trình báo bị ông Giúp lừa đảo số tiền 300 triệu đồng.

Sau khi sự việc vở lỡ, ông Giúp đã ra trình diện với cơ quan điều tra. Sáng ngày 3-9, ông Châu đến Công an thị xã Kiến Tường để cung cấp một số chứng từ để điều tra làm rõ sự việc rồi về nhà riêng ở phường 1, thị xã Kiến Tường. Nhưng sau đó, ông Châu được phát hiện bị chết do treo cổ.

Ông Trần Thành Châu vào làm việc tại Công ty TMCP Mộc Hóa từ năm 1982, tại đây ông đã kinh qua các chức vụ phó phòng kế toán, kế toán trưởng. Ông được bổ nhiệm làm phó giám đốc từ năm 2002. Đầu năm 2015 ông Châu được bổ nhiệm làm giám đốc công ty. Theo nhiều người đánh giá, ông Châu là một người dễ gần và rất trách nhiệm trong công việc./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết