Tiếng Việt | English

10/01/2019 - 15:50

Vụ học sinh tử vong dưới bánh xe tải: "Các con đi học phải nhớ cẩn thận, an toàn"

Trong nỗi buồn mất con sau vụ tai nạn giao thông, ông Đoàn Văn Ngọc nhắc nhở các bạn của con mình: “Các con đi học dù bằng xe máy, xe đạp điện hay xe đạp cũng phải nhớ cẩn thận, an toàn”!

Nỗi buồn vây quanh căn nhà cậu học sinh nghèo hiếu học

Từ chiều ngày 08/01, sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến em Đoàn Hoàng T., học sinh lớp 10.13, Trường THPT Lê Quý Đôn tử vong dưới bánh xe tải, căn nhà nhỏ cấp 4 sơ sài của vợ chồng ông Đoàn Văn Ngọc tấp nập người ra vào chia buồn cùng gia đình.

Các bạn học của em T., đến thắp nhang chia buồn

Căn nhà cấp 4 của vợ chồng ông Ngọc tại ấp Xuân Hòa 1, xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, tỉnh Long An còn nguyên bức tường gạch vì gia cảnh khó khăn chưa có điều kiện hoàn thiện. Giữa căn nhà, chiếc quan tài thi thể em T., được đặt chính giữa, khói hương nghi ngút.

Chỉ 2 ngày sau vụ tai nạn, khuôn mặt ông Ngọc hốc hác thấy rõ, đôi mắt lúc nào cũng trực trào nước mắt khi nói chuyện với những người đến chia buồn sau vụ tai nạn giao thông khiến con trai út của ông ra đi trong tức tưởi.

Trong số những người đến chia buồn với gia đình ông Ngọc, ngoài hàng xóm, người thân thì có rất đông các bạn học của em T., đến thắp nén hương chia buồn cùng cậu học sinh nghèo hiếu học. Đó là những người bạn học cấp 2 của Trường THCS Cần Đốt và những người bạn chung lớp, chung Trường THPT Lê Quý Đôn.

Những người bạn học bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của em T.

Sự ra đi bất ngờ của em T., khiến những người bạn học không khỏi tiếc thương, buồn tủi. Gạt vội giọt nước mắt, ông Ngọc nắm tay những người bạn học của con mình, nghẹn ngào nói: “Từ nay lớp học sẽ trống vắng T., T., không còn đến lớp học với các con nữa. Các con phải nhớ khi đi học dù bằng xe máy, xe đạp điện hay xe đạp cũng phải nhớ cẩn thận, an toàn, nghe không!"

Em T., là học sinh ngoan, học giỏi

Theo nhiều người gần nhà ông Ngọc, từ nhỏ T., rất ham học và học giỏi. Trước đây, khi còn là học sinh cấp 1, cấp 2, T., luôn tự đi bộ từ nhà đến trường dù khoảng cách lên đến 2km. Gia đình em T., thuộc diện khó khăn, cả 2 vợ chồng ông Ngọc làm công nhân nên cũng không có điều kiện để lo cho T., như những người bạn cùng trang lứa. Đã thế mới đây, mẹ em T., còn phải nghỉ làm để ở nhà trị bệnh, nhưng em T., luôn cố gắng học thật tốt để sau này có thể phụ giúp gia đình.

Ông Ngọc cho biết: “Sau khi con thi đỗ vào Trường THPT Lê Quý Đôn, vợ chồng tôi dành dụm ít tiền để mua chiếc xe đạp điện cho con đi học đỡ vất vả. Tuy nhiên, con nói giờ nó ráng đi học bằng xe đạp được, cha mẹ để dành tiền lo gia đình và để sửa lại căn nhà cho hoàn thiện. Ai ngờ, những việc đơn giản nhất vợ chồng tôi cũng chưa kịp lo cho con…”.

Ông Ngọc đau buồn trước sự ra đi tức tưởi của đứa con ngoan

Trong số những người đến chia buồn với gia đình em T., thầy Trương Thanh Hòa, chủ nhiệm lớp của em T., cho biết: “Trong lớp, T., là học sinh ngoan, học tốt. Kết thúc kỳ 1 vừa qua, T., được xếp loại học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, được bạn bè trong lớp rất quý mến. Dù nhà xa, nhưng chưa bao giờ tôi nghe các thầy cô phản ánh T., đi học trễ. Tai nạn xảy ra với em khiến các thầy cô cũng như bạn bè trong lớp hết sức bàng hoàng. Gia đình em T., khó khăn nên sau vụ tai nạn nhà trường cũng kêu gọi các thầy cô, học sinh cùng mạnh thường quân chung tay chia sẻ một phần nỗi đau với gia đình để lo hậu sự chu toàn cho em”.

Theo thầy Hòa, đến hết ngày 09/01, nhà trường đã nhận được trên 26 triệu đồng của các thầy cô giáo, Ban Đại diện cha mẹ học sinh và học sinh trong lớp gửi hỗ trợ gia đình em T.,. Đồng thời, phía Cty Bảo hiểm cũng trao số tiền 14 triệu đồng cho gia đình em T.,.

Trước đó, Báo Long An đưa tin, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 08/01, em Đoàn Hoàng T., học sinh lớp 10.13, Trường THPT Lê Quý Đôn trên đường đi học bằng xe đạp đến ngã 4 giữa Quốc lộ 62 và tuyến tránh TP. Tân An thì gặp tai nạn giao thông. Vào thời điểm trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 60C-414.77 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển lưu thông cùng chiều bất ngờ rẽ phải về tuyến tránh TP. Tân An hướng vòng xoay phường 4 xảy ra va chạm với em T.,. Chiếc xe tải sau đó không dừng lại mà tiếp tục cán qua người khiến em T., tử vong tại chỗ.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết