Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 16:50

Vụ thảm án ở Nghệ An: Thu được dao gây án tại nhà nghi phạm

Sáng 20/7, Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát 4 người tại Tương Dương, Nghệ An đã thu được con dao gây án tại nhà hung thủ Vi Văn Hai.

Khoảng 4h sáng 20/7, một tổ công tác của Công an tỉnh Nghệ An đã quay trở lại hiện trường vụ án để thu giữ con dao gây án và chiếc áo dính máu của đối tượng.

Theo lời khai lúc đầu của Vi Văn Hai, con dao gây án hắn vứt ở khu vực ngã ba gần hiện trường vụ án và chiếc áo dính máu cũng được hắn đốt phi tang ở gần đó. Vừa vào đến khu vực hiện trường, tổ công tác đã chia các mũi vạch từng ngọn cây, lội từng đoạn suối để truy tìm tang vật vụ án. Thế nhưng, sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát không hề tìm được con dao gây án như lời đối tượng khai báo. 

Hung thủ Vi Văn Hai. (ảnh chụp ngày 20/7)

Câu hỏi đặt ra: Con dao gây án bị ai đó lấy mất hay do đối tượng Vi Văn Hai khai báo sai lệch?

Thông tin được báo về cho tổ công tác khi đó đang lấy lời khai của đối tượng Vi Văn Hai tại nhà tạm giữ Công an huyện Tương Dương. Các điều tra viên đã nhanh chóng củng cố lại lời khai của đối tượng về con dao gây án.

Trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, đến lúc này, Hai thừa nhận không phải vứt dao ở “bụi cây gần ngã ba hiện trường” như lời khai ban đầu. Y buộc phải khai nhận sự thật về nơi cất giấu con dao gây án là tại chính nhà mình. Ngay tức khắc, tổ công tác đã tới nhà đối tượng Vi Văn Hai.

11h15' trưa nay, chúng tôi được biết, tổ công tác đã thu được con dao gây án nói trên tại nhà hung thủ.

Trước đó, lúc 18h30' ngày 19/7, sau khi củng cố chứng cứ, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ thảm sát là Vi Văn Hai, ở cùng bản Phồng với gia đình anh Thọ.

Lúc đầu, đối tượng ngoan cố không khai, cho rằng “bị bắt nhầm”. Nhưng cũng chỉ được mấy tiếng, hắn đã bị hạ gục bởi Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến, vị tướng có nhiều kinh nghiệm trong việc hỏi cung các đối tượng gây án nghiêm trọng.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, trưa 2/7, Hai vào hái chanh ở khu vực nhà anh Thọ, dẫm lên lúa nhà anh Thọ nên giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Vì anh Thọ còn cho rằng, trước đây giữa Hai và chị Yến (vợ mình) có quan hệ tình ái với nhau nên việc đôi co giữa hai bên ngày càng gay gắt. Sau đó, Hai đã lấy con dao đi rừng của anh Thọ, chém nạn nhân chết tại chỗ.

Chị Yến đang bế con thấy vậy hoảng hốt bỏ chạy. Tên Hai cầm dao đuổi theo chém. Khi đuổi đến khu vực bờ suối, Hai nhìn thấy bà Chương, mẹ anh Thọ đang tắm nên ra tay sát hại. Sau đó, hắn tiếp tục đuổi theo 2 mẹ con chị Yến, vung dao chém chết người mẹ rồi nhẫn tâm chém chết đứa bé chưa đầy 1 tuổi ở trong vòng tay mẹ.

Được biết, đối tượng Vi Văn Hai học hết lớp 5, có vợ, con, thuộc diện hiểu biết của bản. Đối tượng có quan hệ họ hàng với gia đình nạn nhân. Bố Hai làm bố mối, tức mai mối lấy vợ cho anh Thọ.

Bà Chương, mẹ anh Thọ là dì ruột của vợ Hai. Nhà Hai cách nhà anh Thọ khoảng 20 phút đi bộ. Gia đình anh Thọ còn mỗi người bố là ông Bình, SN 1951 sống sót./.

Theo Thu Hòa - Đăng Trường/Công an nhân dân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết