Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 07:57

Vụ thảm sát làm 6 người chết ở Bình Phước: Nhiều dấu vết tại hiện trường

Tất cả nạn nhân đều bị cắt cổ, có người còn bị trói tay, bịt mắt. Nhiều dấu vết cho thấy hung thủ không chỉ một người.

Chiều 7-7, Công an tỉnh Bình Phước đã họp báo thông tin sơ bộ về vụ sát hại 6 người trong một gia đình tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành của tỉnh này. Tại cuộc họp, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết thời gian gây án được xác định khoảng từ 3 đến 4 giờ cùng ngày và hiện chưa bắt nghi can nào, chỉ mới mời đối tượng có liên quan đến làm việc.

Khủng khiếp quá!

Trước đó, chỉ ít giờ sau khi vụ án được phát hiện, ông Nguyễn Như Tuân - Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành - đã ký báo cáo hỏa tốc gửi các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Phước.

Theo báo cáo, sáng 7-7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) - người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Quốc Anh) - đến làm việc. Khi đẩy cửa bước vào, bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người, gồm: ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ, đang học THPT) nằm chết trên nền nhà.

 

Người dân tụ tập xem cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện thêm Lê Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ, đang học đại học) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga) chết tại phòng ngủ, tay bị trói nên tri hô, sau đó báo công an. Khi công an đến hiện trường, phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu bà Nga) nằm chết ở cổng nhà.

Trong gia đình nạn nhân chỉ duy nhất có bé Na (khoảng 20 tháng tuổi, con út của ông Mỹ) sống sót. Được biết, khi bà Loan đến hiện trường, bé Na vẫn ngủ say trên giường và đắp mền. Nhiều người nhận định không hẳn hung thủ tha chết vì bé còn quá nhỏ lại đang ngủ say mà có thể vì không nhìn thấy do bé nằm lẫn trong mền.

Bà L.H.V, ngụ gần nhà nạn nhân, không khỏi bàng hoàng: “Khủng khiếp quá! Bọn chúng thật dã man, cướp đi mạng sống của 6 người”.

Nhiều tài sản giá trị không mất

UBND huyện Chơn Thành khẳng định tất cả 6 nạn nhân đều bị giết bằng phương thức cắt cổ. UBND huyện Chơn Thành cũng tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình nạn nhân.

Nhiều nhận định cho thấy có dấu hiệu giết người với mục đích cướp tài sản. Một người dân nhà sát bên nhà nạn nhân cho biết nhiều đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, đặc biệt trên giường ngủ của chủ nhân có nhiều túi xách bị lục tung. Tuy nhiên, một cán bộ công an có mặt ở hiện trường lại cho rằng vụ án có thể không phải là giết người cướp của vì nhiều tài sản như điện thoại, ô tô của nạn nhân không mất.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài

Theo một người hàng xóm, gia đình ông Mỹ làm ăn trong nghề mua bán gỗ và có nhiều đối tác. “Gia đình ông Mỹ sống rất hòa nhã, không hục hặc với ai. Vậy mà...” - người này nói.

Cơ quan công an ghi nhận có ít nhất 4 bàn tay in vết trên tường rào (cao khoảng 3 m) trước nhà nạn nhân. Vì vậy, nhiều khả năng hung thủ leo rào vào nhà và do một nhóm người thực hiện. Nạn nhân Vỹ được nhận định là đã bỏ chạy nhưng bị nhóm sát thủ rượt đuổi rồi khống chế, cắt cổ sau cùng.

Tung hết lực lượng tinh nhuệ để phá án

Được biết, ông Lê Văn Mỹ gắn quanh nhà rất nhiều camera. Tuy nhiên, hệ thống camera này đang sửa chữa nên không thu được tín hiệu gì. Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã tung hết lực lượng tinh nhuệ vào cuộc để phá án. Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an), cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra.

Bài và ảnh: NHƯ PHÚ/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết