Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 09:22

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bắt nghi can thứ 3-bạn của Nguyễn Hải Dương

Nghi can này liên quan đến hành vi khác chứ không phải trực tiếp tham gia gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.

Theo Tuổi trẻ, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã phê chuẩn lệnh bắt Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để làm rõ về hai hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Lệnh bắt được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước chuyển tới và được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phê chuẩn trong ngày 9/8.

Ngày 10/8,ông Phan Văn Phong - phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt thêm một đối tượng liên quan vụ thảm sá tại Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Đối tượng thứ ba bị bắt là Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long), bị bắt để làm rõ về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Thoại là bạn của Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, bị can chính trong vụ thảm sát.

Tuy nhiên theo thông tin ban đầu, Thoại không trực tiếp tham gia cùng thời điểm gây án của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vào ngày 7-7 mà trước đó Nguyễn Hải Dương rủ Thoại đi cướp nhưng không thành. Sau đó Nguyễn Hải Dương rủ Vũ Văn Tiến và gây ra vụ thảm sát.

Nghi can Dương và Tiến 

Trước đó, vụ án xảy ra ngày 7/7, Công an Chơn Thành nhận tin báo của Công an xã Minh Hưng về vụ thảm sát 6 người tại Công ty Quốc Anh (xã Minh Hưng, Chơn Thành). Bộ Công an đã chỉ thị Tổng Cục cảnh sát đến ngay hiện trường để kết hợp với Công an tỉnh Bình Phước để điều tra làm rõ.

 

Đến 17h ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt nghi can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và tiếp đó bắt Vũ Văn Tiến.

Dương khai có quan hệ tình cảm với con gái ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, huyện Chơn Thành), nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên lên kế hoạch giết gia đình ông Mỹ. Sau đó, Dương mua súng bắn bi, dao, thái lan 30cm, và một dao bấm 7cm.

Lúc 2h ngày 7/7, Dương và Tiến đến cổng gọi cháu Vỹ ra mở cổng và ra tay hạ thủ. Sau khi giết xong Vỹ, chúng bắt trói Như, Linh, sau đó xuống tầng trệt trói ông Mỹ, Quốc Anh và bà Nga. Chúng tra khảo Quốc Anh nhưng người này không nói. Đến lúc này, chúng ra tay giết Quốc Anh. Tiếp đó chúng giết bà Nga, ông Mỹ và sau đó giết Linh, Như.

Các đối tượng lấy đi một số tiền và tài sản. Gây án xong chúng lấy quần ông Mỹ mặc và trốn ra ngoài./.

PV/VOV.VN (tổng hợp)

 

 

Chia sẻ bài viết