Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 19:36

Vụ thảm sát ở Quảng Trị: Giết người để lấy 50 triệu đồng trả nợ

Sau khi nghe hung tin con trai mình Hồ Chí Bảo chính là thủ phạm gây ra cái chết cho 2 nạn nhân, mẹ hung thủ đã ngã quỵ vì đau đớn, còn cả làng quê nghèo Hải Trạch bàng hoàng, rúng động.

 

Chân dung của hung thủ Hồ Chí Bảo, kẻ đã đoạt mạng 2 người

Sáng nay (8-8), cả vùng quê xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình rúng động trước tin nghi can gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị giết 2 mạng người chính là Hồ Chí Bảo, một thanh niên, sinh viên hiền lành của xóm làng.

Tại căn nhà của Bảo, nhiều người thân, bà con làng xóm đến động viên những người thân trong gia đình sớm vượt qua cú sốc lớn. Trong đó bà Võ Thị Thiên (mẹ Bảo) liên tục gào khóc, ngất lịm vì đau đớn.

Cụ Nguyễn Thị Chút (82 tuổi, gần nhà Bảo) chia sẻ: “Tôi không ngờ thằng Bảo ở nhà ngoan như rứa mà nó gây ra cái tội ác tày trời như vậy. Khi báo chí đăng lên, mẹ nó (Bảo – PV) sốc quá đã khóc lên, ngã xuống không biết bao nhiêu lần mà kể. Tối qua đến giờ nhiều người thân luôn phải đứng bên túc trực kẻo sợ mẹ nó nghĩ quẫn mà sinh chuyện…”.

Không chỉ riêng gia đình, người thân, bà con của Bảo mà cả vùng quê Hải Trạch ai cũng vô cùng bất ngờ khi hay tin Bảo là hung thủ đoạt 2 mạng người chỉ vì một phút tham lam, nghĩ quẫn. “Mình và Bảo chơi với nhau từ bé, biết tin Bảo giết người không chỉ đám bạn mà cả làng quê chúng tôi ai cũng sững sờ, không thể tin được vì Bảo bình thường rất hiền, ngoan và nó còn được học hành đàng hoàng nữa” – anh H (một người bạn của Bảo), tâm sự.

Theo tìm hiểu, Hồ Chí Bảo là con trai thứ hai trong một gia đình có 3 anh em, mặc dù gia đình không mấy khá giả những cả 3 anh em đều được học cao. Trong đó Bảo từng học nghành Kiến Trúc và đã tốt nghiệp nhưng do chưa xin được việc làm nên Bảo tiếp tục theo học ngành Dược tại Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình và chỉ còn 2 tháng nữa là tốt nghiệp.

Được biết, bà Võ Thị Thiên (mẹ Bảo) thường ngày vẫn bán cá ở chợ, bố của Bảo trước đây là bộ đội phục viên, sau khi xuất ngũ trở về, ông mở một tiệm xe máy để kinh doanh trước nhà nên cuộc sống gia đình Bảo cũng không đến nỗi tệ.

Trong quá trình theo học, Bảo có quen người bạn gái tên Võ Thanh Ngọc, quê ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Bảo thường tranh thủ thời gian rảnh vào quê bạn gái chơi và lần vào này thì Bảo gây ra tội ác trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều nay 8-8, ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng Công an xã Hải Trạch- cho biết: “Gia đình của Bảo có nhân thân rất tốt, bản thân Bảo chưa từng gây ra tiền án, tiền sự gì ở địa phương”.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã liên tục thông tin, vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra vào lúc 15 giờ chiều nay (7-8) tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) khiến bà Hồ Thị Tý (35 tuổi, chủ nhân của căn biệt thự) và ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, là bố chồng bà Tý) chết tại chỗ, còn chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi, nhân viên Công ty Hoà Tý) bị đâm trọng thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, là nhân chứng duy nhất trong vụ án mạng.

Sau khi gây án, Bảo đã lấy được một số tiền vàng của gia đình nhà bà Tý tồi rời khỏi hiện trường, số tài sản lấy được bảo đem đi giấu ở một vị trí thuộc khóm 4, thị trấn Khe Sanh.

Đến 17 giờ 45 phút cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ nghi phạm Hồ Chí Bảo ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hoá khi hắn đang cùng bạn gái có mặt tại đây băng bó vết thương, sau khi gây án.

Lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ đối tượng và tổ chức khám xét, thu giữ tang vật mà Bảo lấy trộm gồm: 2 dây chuyền vàng 24k, 1 nhẫn vàng 18k và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Sau khi bắt giữ nghi can, công an còn tịch thu thêm các tang vật gây án là bộ quần áo dính máu, khẩu trang, xe máy và con dao Thái Lan.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận do nợ bạn gái mình 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã liểu lĩnh trộm cắp tài sản để trả nợ. Trong quá trình gây án, Bảo đã nghiên cứu rất kỹ càng căn biệt thự của bà Tý./.

Hoàng Phúc/Người Lao Động

Chia sẻ bài viết