Tiếng Việt | English

23/07/2016 - 21:01

Vũ Thị Chinh giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2016

Ngoài Huy chương Vàng, đội tuyển Việt Nam còn giành thêm 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2016.

Chiều 23/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội diễn ra lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế (IBO 2016). Đây là cuộc thi hằng năm dành cho những học sinh giỏi trong lĩnh vực Sinh học đến từ các trường phổ thông, nhằm tìm kiếm tài năng trẻ, thúc đẩy sự hợp tác giữa các giáo viên và tài năng trẻ thế giới.

Thí sinh Vũ Thị Chinh (ngoài cùng bên phải) giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2016

Sau 1 tuần diễn ra kỳ thi, đoàn Việt Nam đã vinh dự giành được kết quả đầy ấn tượng: 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Tấm huy cương Vàng duy nhất của đoàn thuộc về cô gái Vũ Thị Chinh (trường THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội). Đây cũng mới chỉ là tấm huy chương Vàng thứ 2 của đoàn Việt Nam trong các lần tham dự Olympic Sinh học quốc tế.

Huy chương Bạc thuộc về nữ sinh Lê Thị Hồng Hoa (THPT chuyên Hà Nội - Amstersdam). Hai thí sinh khác của đoàn Việt Nam là Nguyễn Ngọc Minh Hải và Nguyễn Đắc Hiếu đều giành được huy chương Đồng.

Với 1 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại IBO 2016, thành tích của đoàn Việt Nam qua các lần dự Olympic Sinh học quốc tế được nâng lên 2 Huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 47 huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 diễn ra từ ngày 17-23/7 với sự tham dự của 71 đoàn đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, 3 đoàn là quan sát viên, 68 đoàn có thí sinh tham gia.
Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 gồm các em: Vũ Thị Chinh – học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Ngọc Minh Hải – học sinh trường THPT chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); Nguyễn Đắc Hiếu – học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và Lê Thị Hồng Hoa – học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Đây là những em được chọn qua hai vòng thi của kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Bích Lan/VOV

 

Chia sẻ bài viết