Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 19:58

Vui và hạnh phúc vì đóng góp xây dựng nông thôn mới

Hiến đất xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn,… là những việc làm thiết thực nhằm chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, nhiều vùng quê thay đổi, mang một diện mạo mới với những công trình từ ý Đảng - lòng dân.

Ông Nguyễn Ngọc Danh tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất xây dựng điểm Trường Mẫu giáo Rạch Rích

Ông Nguyễn Ngọc Danh (Sáu Minh), ngụ ấp 5, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, là một trong những điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Năm 2018, khi biết chính quyền địa phương tìm quỹ đất để xây dựng điểm trường mẫu giáo trên địa bàn ấp 5 và ấp 6, ông Danh bàn với gia đình, tự nguyện hiến hơn 1.000m2 đất (trị giá khoảng 2 tỉ đồng) để xây dựng điểm Trường Mẫu giáo Rạch Rích.

“Gắn bó với mảnh đất này từ nhỏ, tôi hiểu rõ những khó khăn trong việc học tập của các em nhỏ.Vì vậy, tôi tự nguyện hiến đất xây trường để con em địa phương có nơi học hành khang trang, thuận tiện” - ông Danh xúc động nói.

Chủ tịch UBND xã Tân Bửu - Lê Tấn Mười phấn khởi nói: “Xã về đích xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2019. Kết quả này là nhờ sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và người dân. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 251 tỉ đồng; trong đó, vốn ngân sách tỉnh, huyện, xã trên 102 tỉ đồng, người dân đóng góp trên 133 tỉ đồng,… Hiện nay, 100% đường trục xã, liên xã, đường trục ấp được bêtông hóa, cứng hóa; 100% đường ngõ xóm không lầy lội vào mùa mưa; 100% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện. Hệ thống điện lưới được đầu tư cải tạo, 100% hộ dân được sử dụng điện. Lao động nông thôn có việc làm thường xuyên đạt trên 98%, nâng mức thu nhập bình quân toàn xã đến cuối năm 2019 đạt trên 49 triệu đồng/người. Nhiều công trình công cộng được xây dựng phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, nhờ có những người tự nguyện, sẵn sàng hiến đất, hiến công như gia đình ông Nguyễn Ngọc Danh,… nên quá trình xây dựng nông thôn mới sớm thành công.

Sức dân góp phần không nhỏ vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Bửu. Khi ý Đảng hợp lòng dân sẽ tạo được sự đồng thuận, đưa địa phương ngày càng phát triển./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết