Tiếng Việt | English

05/09/2016 - 17:07

Vượt qua lỗi lầm, xây dựng cuộc sống mới

Được đặc xá, tha tù trước thời hạn, ông Lê Văn Tỏ, ngụ ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An là một trong những người biết khắc phục lỗi lầm, nhanh chóng xây dựng cuộc sống mới.

Xuất thân là một nông dân, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không am hiểu pháp luật, trước sự cám dỗ của đồng tiền, ông Tỏ tham gia vào đường dây vận chuyển hàng cấm. Năm 2000, trong một lần vận chuyển thuốc, ông bị lực lượng tuần tra phát hiện, bắt giữ và bị xử phạt 6 năm tù.

Ý thức được việc làm sai trái của mình, ông gạt bỏ những suy nghĩ lệch lạc, quyết tâm cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Với những nỗ lực của bản thân, năm 2004, ông được đặc xá, tha tù trước thời hạn 2 năm 4 tháng.


Chính sự bao dung, sẻ chia, giúp đỡ của gia đình và xã hội là động lực để ông Lê Văn Tỏ xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng

Ngày mới trở về địa phương, ông rất mặc cảm, tự ti. Được gia đình, chính quyền địa phương động viên, ông cố gắng vượt qua khó khăn, mạnh dạn vay ngân hàng 100 triệu đồng để chăn nuôi, trồng trọt và lo cho người con trai út học đại học.

Từ số vốn được hỗ trợ ban đầu, ông Tỏ không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Sau 3 năm cần mẫn, ông có 3ha đất nông nghiệp, mỗi năm, trừ chi phí, ông lãi được 60 triệu đồng. Số vốn vay ngân hàng cũng được ông hoàn trả.

Có thể thấy, chính sự bao dung, sẻ chia và giúp đỡ của gia đình và xã hội là niềm tin và động lực để những người lầm lỗi vươn lên, xóa bỏ mặc cảm, chí thú làm ăn, xây dựng cuộc sống mới./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích