Tiếng Việt | English

06/01/2021 - 19:24

WB dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng khoảng 4% năm 2021

Ngân hàng Thế giới (WB) kỳ vọng kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 4% năm nay, sau khi sụt giảm 4,3% vào năm 2020, với giả định các loại vaccine ngừa Covid-19 được phân bổ và triển khai tiêm phòng trên diện rộng.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu công bố ngày 5/1 (theo giờ Mỹ), Ngân hàng Thế giới cảnh báo đại dịch Covid-19 vẫn có thể làm giảm thu nhập và hoạt động kinh tế trong một thời gian dài. Triển vọng kinh tế toàn cầu hiện “rất không chắc chắn” và sự chậm trễ trong việc phân phối vaccine ngừa Covid-19 về cơ bản có thể cản trở sự tăng trưởng.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, quyền Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Ayhan Kose cho biết: “Tăng trưởng sẽ quay trở lại trong năm 2021. Ở cấp độ toàn cầu, chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng vào khoảng 4%. Các nền kinh tế tiên tiến sẽ tăng trưởng khoảng 3,3% và đối với các nền kinh tế đang phát triển mới nổi, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ ở mức 5%”.


Ngân hàng Thế giới dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng khoảng 4% trong năm 2021. (Ảnh minh họa: KT)

Về phần mình, trong một tuyên bố, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cảnh báo, trong khi nền kinh tế toàn cầu dường như đã bước vào một sự phục hồi nhẹ, các nhà hoạch định chính sách vẫn phải đối mặt với những “thách thức ghê gớm” về sức khỏe cộng đồng, quản lý nợ, chính sách ngân sách, cải cách ngân hàng trung ương và cơ cấu nền kinh tế./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết