Tiếng Việt | English

12/03/2019 - 11:02

Windows 10 gần đạt mục tiêu cài đặt trên 1 tỉ thiết bị máy tính

Hãng công nghệ phần mềm khổng lồ Microsoft mới đây đã công bố hệ điều hành Windows 10 hiện đang chạy trên 800 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Windows 10 là hệ điều hành máy tính để bàn phổ biến nhất trên thế giới. (Nguồn: The Verge)

Con số này không chỉ bao gồm máy tính xách tay và máy tính để bàn truyền thống, mà cả các máy lai như Surface Pro, máy chơi game như Xbox One X và bất kỳ điện thoại nào vẫn đang chạy Windows 10 Mobile - sẽ ngừng nhận cập nhật bảo mật vào cuối năm nay.

800 triệu thiết bị đồng nghĩa với việc Windows 10 là hệ điều hành máy tính để bàn phổ biến nhất trên thế giới, nhưng nó vẫn không đạt được mục đích ban đầu của Microsoft, là cài đặt nó trên một tỉ thiết bị trong vòng hai đến ba năm kể từ khi phát hành năm 2015.

Microsoft đã buộc phải gia hạn mốc thời gian này một năm sau đó do sự thất bại của phiên bản di động, Windows 10 Mobile.

Theo Net Application, Windows 10 đã vượt qua Windows 7 về mức độ phổ biến vào năm ngoái để trở thành phiên bản Windows phổ biến nhất và hiện được cài đặt trên hơn 40% số máy tính cá nhân (PC).

Windows 7 đứng ở vị trí thứ hai với tỷ lệ khoảng 38,5%, trong khi phiên bản phổ biến nhất của MacOS, 10.14 Mojave, chỉ nắm dưới năm phần trăm thị phần hệ điều hành máy tính./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích