Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 14:20

WTO tiếp tục hoãn đưa ra phán quyết về kháng nghị thuế của Mỹ

Ủy ban giải quyết tranh chấp của WTO thông báo tiếp tục hoãn đưa ra phán quyết về kháng nghị đối với mức thuế theo mục 232 của Mỹ cho đến cuối năm 2022.


Trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Theo Insidetrade.com ngày 5/7, các ủy ban giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tiếp tục hoãn đưa ra phán quyết về kháng nghị đối với mức thuế theo mục 232 của Mỹ cho đến cuối năm 2022.

Sự phản đối của một số thành viên WTO về các mức thuế theo mục 232 của Mỹ đối với thép và nhôm tiếp tục ở giai đoạn đầu của quá trình giải quyết tranh chấp do các Ủy ban giải quyết tranh chấp tiếp tục trì hoãn đưa ra báo cáo của họ cho đến gần cuối năm 2022.

Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm theo Mục 232 của Đạo luật Thương mại năm 1962, cho phép Tổng thống áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nếu chúng được xác định là quan trọng vì mục đích an ninh quốc gia.

Mỹ đã giải quyết các tranh chấp liên quan đến Mục 232 với các đối tác thương mại lớn như Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU), nhưng có 6 nước vẫn đang phải chờ xử lý vấn đề này với Mỹ là Trung Quốc, Na Uy, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ và Nga.

Ủy ban giải quyết tranh chấp của WTO đã ra thông báo cho biết do tính chất phức tạp của tranh chấp, Ủy ban dự kiến sẽ đưa ra báo cáo cuối cùng cho các bên không sớm hơn quý 4/2022.

Các kháng nghị đã được đưa ra từ năm 2018, song sau 4 năm, WTO vẫn chưa đưa ra báo cáo./.

Kiều Trang (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết