Tiếng Việt | English

14/04/2023 - 14:49

Xã Hưng Điền A đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Sáng 14/4, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Hưng Điền A đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm; Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan; đại diện lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân trên địa bàn xã đến dự.

Xã Hưng Điền A nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Xuất phát điểm xây dựng NTM từ năm 2010, xã Hưng Điền A chỉ đạt 7/19 tiêu chí, nguồn lực, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, giao thông,… còn hạn chế, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến cuối năm 2022, xã Hưng Điền A đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được được UBND tỉnh Long An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bằng sự tập trung mọi nguồn lực, đến nay, xã Hưng Điền A đã có nhiều chuyển biến tích cực, cảnh quan, môi trường khang trang, sạch đẹp, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho người dân, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định; thu nhập của người dân trong xã đạt trên 55 triệu đồng/năm, hộ nghèo giảm còn 1,63%,… Nổi bật là hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, phục vụ khá tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của nhân dân, 100% đường liên xã được bêtông, nhựa hóa, 100% đường trục ấp được cứng hóa, trải sỏi đỏ, bảo đảm người dân đi lại thuận tiện quanh năm,… Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, quốc phòng – an ninh và tuyến biên giới luôn được giữ vững.

Nhiều tập thể cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An vì có thành tích góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Điền A đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để tạo điều kiện cho sản xuất phát triển. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm an toàn và có tính cạnh tranh cao. Tập trung huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã, phát huy hiệu quả các công trình đã đầu tư,… tiếp tục thực hiện nâng chất các tiêu chí hướng đến hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An trao tặng 500 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; nhiều tập thể cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, giấy khen của Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng./.

Đặng Tâm

Chia sẻ bài viết