Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 14:42

Xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp

Bệnh viện (BV) Đa khoa Long An có 37 khoa, phòng, trong đó có 20 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng và 9 phòng chức năng. Hàng năm, Ban Giám đốc phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn triển khai và huy động toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động xây dựng BV xanh, sạch, đẹp.

Năm 2017, BV là 1 trong 6 đơn vị được Bộ Y tế và Cục Quản lý môi trường chọn xây dựng mô hình BV xanh, sach, đẹp.


Xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp giúp người dân yên tâm, thoải mái hơn mỗi khi đến khám, chữa bệnh

Để thực hiện mô hình BV xanh, sạch, đẹp theo chỉ đạo của Bộ Y tế, BV Đa khoa Long An phấn đấu đến cuối năm 2017, có 80% khoa, phòng có cây xanh và được sắp xếp phù hợp; diện tích công viên, vườn hoa, bãi cỏ trên 10% tổng khuôn viên BV; 100% khoa, phòng có khu vệ sinh cho người bệnh, người nhà BN và khu vệ sinh cho cán bộ y tế. Nước thải y tế được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường. Hệ thống thu gom nước thải kín, không có mùi hôi thối. Nước thải y tế được xét nghiệm định kỳ 4 lần/năm.

BV còn treo panô, áp phích, các bảng hướng dẫn tất cả các nơi; đầu tư chỉnh trang, cải tạo vườn hoa, cây cảnh, đặt nhiều ghế đá ở những nơi thoáng mát để bệnh nhân (BN) và người nhà BN thư giãn; cải tạo lại toàn bộ hệ thống đường đi trong BV. Những con đường xung quanh BV được trồng cây, thảm cỏ. BV còn có sân quần vợt để nhân viên y tế cùng giao lưu, rèn luyện sức khỏe khi hết giờ làm việc.

Đặc biệt, cây xanh được trồng nhiều ở Khoa Ung bướu để những BN dưỡng bệnh tại đây có cảm giác dễ chịu hơn. Khu vực chờ khám và tiếp đón người bệnh được bố trí rộng rãi, đủ ghế ngồi, nước uống. Khu vực chờ có tranh ảnh, sách, báo, ấn phẩm truyền thông về chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường. Ông Võ Hồng Hải, ngụ phường 3, TP.Tân An chia sẻ: “Khuôn viên BV Đa khoa Long An giống như một công viên sạch và đẹp. Môi trường này tạo sự thoải mái cho BN”.

Bên cạnh tạo cảnh quan môi trường, việc xử lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn cũng được BV xem là nhiệm vụ hàng đầu. BV thực hiện vệ sinh giường bệnh, phòng bệnh thoáng mát, quần áo của BN điều trị nội trú được thay hàng ngày. Việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn góp phần giúp BV thực hiện hiệu quả việc phòng lây nhiễm bệnh giữa BN với BN, BN với cán bộ, nhân viên y tế.

Phó Giám đốc BV Đa khoa Long An - bác sĩ Nguyễn Quốc Doanh cho biết: “BN đến với BV được chúng tôi xem như khách hàng và chính môi trường xanh, sạch, đẹp là ấn tượng tốt với khách hàng, tạo môi trường thân thiện và niềm tin cho BN. Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các khoa, phòng, nhân viên y tế, tuyên truyền BN và người nhà BN cùng chung tay xây dựng BV ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Xây dựng mô hình BV xanh, sạch, đẹp tạo ấn tượng tốt của người dân đối với ngành Y tế, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái mỗi khi đến khám, chữa bệnh. Đây là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích