Tiếng Việt | English

09/12/2020 - 21:35

Xây dựng chính quyền điện tử của dân, do dân, vì dân

Nhằm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sâu sát, gần dân, trọng dân, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến chính đáng của người dân, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng khẳng định: “Tiếp tục phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân. Dân chủ phải được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bảo đảm để nhân dân tham gia ở tất cả các khâu của quá trình đưa ra những quyết định liên quan đến lợi ích, cuộc sống của nhân dân...”. Vì vậy, trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế sâu, rộng và toàn diện, cần xây dựng hoàn thiện và phát huy hiệu quả chính quyền điện tử “của dân, do dân, vì dân”, đặt người dân là chủ thể trong mọi hoạt động.

Các cấp, ngành, địa phương phải tiếp tục đổi mới hình thức, phương thức hoạt động, hướng đến chính quyền điện tử từ Trung ương đến cơ sở. Chính quyền điện tử sẽ giúp người dân đóng góp ý kiến dễ dàng hơn đối với các hoạt động của cơ quan công quyền, thụ hưởng các dịch vụ công tốt hơn. Để xây dựng chính quyền điện tử hiệu quả, phải tập trung xây dựng bộ máy Nhà nước tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ phát triển KT-XH trong tình hình mới; đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu thời công nghiệp 4.0. Đó là đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, sáng tạo, vận dụng thành thạo công nghệ thông tin, làm việc chuyên nghiệp trong bộ máy chính quyền điện tử “của dân, do dân, vì dân”./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết