Tiếng Việt | English

07/11/2021 - 08:45

Xe chở quá tải làm sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh

Hơn 3 giờ sáng 07/11, một chiếc xe tải chở nhựa đường vượt quá tải trọng cho phép lưu thông qua làm sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An).

Xe tải bị sụp lún khi vừa lên cầu

Theo thông tin ban đầu, xe tải mang biển số 60C-566.58 lưu thông từ Đường tỉnh 817 (thị trấn Bình Phong Thạnh) qua trung tâm hành chính huyện, vừa di chuyển đến chân cầu đã bị sụp lún.

Nhận định sơ bộ, do xe chở quá tải gấp nhiều lần so với tải trọng cho phép của cầu (5 tấn) nên làm phần chân cầu đổ sập. Rất may, vụ tai nạn không thiệt hại về người.

Tuy nhiên, đây là tuyến đường bộ duy nhất để người dân thị trấn Bình Phong Thạnh, các xã Bình Hòa Đông, Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh đi về trung tâm huyện. Vì vậy, việc cầu sập gây không ít khó khăn cho sinh hoạt của người dân.

Đến hơn 8 giờ sáng, xe tải vẫn còn ở hiện trường xảy ra vụ việc

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng của huyện đã có mặt kịp thời tại hiện trường để điều tiết giao thông. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết, cầu dây văng Bình Phong Thạnh nối thị trấn Bình Phong Thạnh với trung tâm hành chính của huyện Mộc Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 7/2014, với tổng vốn đầu tư hơn 24 tỉ đồng.

Sau hơn 2 năm xây dựng, cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/8/2016. Đây là công trình do huyện làm chủ đầu tư, với thiết kế tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8m, chiều dài gần 190m; tĩnh không khoang thông thuyền rộng 60m, cao 7m.

Báo Long An sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc./.

Lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông và kéo xe tải lên

Hoàng Trà

Chia sẻ bài viết