Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 17:03

Xe đầu kéo chở hàng vượt quá tải trọng

Phó trưởng Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On và Phó Chánh Thanh tra GTVT - Lê Văn Viên có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo

Khoảng 1 giờ 30 phút sáng nay (16-7), sau nhiều giờ theo dõi, mật phục, khi xe đầu kéo biển kiểm soát 51C-199.17 kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 51R-8440 vừa qua cầu Tân Thạnh thì bị lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) - Đội 2 yêu cầu dừng kiểm tra.

Lực lượng yêu cầu tài xế chạy xe về điểm cân xe tại Cty TNHH Hoàng Thành, chi nhánh Hoàng Oanh (xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa). Qua cân tải trọng, toàn bộ tải trọng xe là 71,7 tấn, trong khi cầu Tân Thạnh chỉ cho phép xe chở hàng hóa với tải trọng không quá 40 tấn qua cầu.

Lập biên bản vi phạm

Được biết, xe đầu kéo nói trên được thuê chở máy biến thế (vật liệu ngành điện) từ Chi nhánh Điện lực thị xã Kiến Tường về huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT số 2 - Huỳnh Văn Xê, mức độ vi phạm chở hàng quá tải trọng cầu cho phép là 79% và quá tải trọng giấy phép lưu hành cho phép trên đường bộ là 64%. Đây là mức độ vi phạm nghiêm trọng với mức phạt cao nhất trong khung xử lý.

Xe đầu kéo BS 51C-199.17 chở hàng siêu trọng đã bị buộc hạ tải mới được phép lưu thông

Tại thời điểm bị dừng kiểm tra, tài xế Lê Đình Tâm không có giấy phép lưu hành đặc biệt dành cho xe chuyên chở hàng siêu trường, siêu trọng (thực tế có giấy phép chuyên chở hàng đặc biệt nhưng chỉ cho phép đi trên QL1 và QL51).

Việc xe đầu kéo chở hàng siêu trọng như nêu trên nếu tiếp tục lưu thông trên QL62, N2 sẽ rất nguy hiểm vì các cầu trên tuyến này đều có mức tải trọng tương đối thấp.

Sau khi lập biên bản vi phạm, Thanh tra GTVT đã xử phạt lái xe, chủ doanh nghiệp số tiền 48 triệu đồng vì vi phạm chở hàng quá tải trọng về cầu, quá tải trọng về giấy phép lưu hành và không có giấy phép cho phép chở hàng siêu trọng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng và chủ xe thống nhất phương án hạ tải và chuyển hàng hóa qua đi đường thủy về huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết