Tiếng Việt | English

08/07/2022 - 10:24

Xe nâng điện Lithium 2022™ tư vấn chi tiết

Xe nâng điện ắc quy Lithium-ion (LIB) rất mới mẻ tại Việt Nam. Trong nhiều thập niên qua, xe nâng điện sử dụng ắc quy Chì-Axit là chính. Vài năm trở lại đây, xe nâng Lithium mới được một bộ phận nhỏ biết đến.

Vì sao xe nâng Lithium chưa được dùng rộng rãi?

- Giá cao nhất trong dòng xe nâng điện.

- Ít hãng tự sản xuất được ắc quy Lithium-ion.

- Công nghệ mới chưa được quảng bá rộng rãi.

- Người sử dụng xe nâng điện Lithum đầu tiên ở Việt Nam chưa đến 3 năm. Do đó, chưa có sự kiểm chứng với nhiều khách hàng.

Ưu điểm vượt trội của xe nâng điện Lithium

Ắc quy Lithium ngày một phổ biến trong ngành công nghiệp xe nâng. Thành phần chính của ắc quy Lithium-ion (LIB) là LFP (LiFePO4) và LiO2 (LiCoMnNiO2). Loại ắc quy này mang lại nhiều ưu điểm so với ắc quy chì-axit.

- Có thể làm việc cả trong và ngoài trời. Vì ắc quy chì axit gặp nước sẽ ăn mòn mạnh hoặc gây nổ. Nhưng ắc quy Li-ion thì không có axit nên không sợ phản ứng hóa học này. Hơn nữa, xe nâng lithium thường trang bị khả năng chống nước tiêu chuẩn IP54. Đây cũng là một yếu tố cho phép xe nâng điện Lithium sử dụng trong điều kiện có mưa nhẹ.

- Trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn, dung lượng lớn, hiệu suất xả cao tới 95%.

- Không cần bảo dưỡng: không sử dụng chất điện giải axit nên không cần bổ sung.

- Thời gian sạc đầy ít hơn ½ thời gian sạc ắc quy chì. Thực tế, chỉ cần 1,5-2,5 giờ là đầy bình ắc quy.

- Sạc cực kỳ linh động không yêu cầu khắt khe như ắc quy chì. Thuận lợi cho nhiều ca làm việc với chỉ một ắc quy mà không cần bình dự phòng. Đây là một trong những khác biệt nổi bật của xe nâng lithium. Bản chất ưu điểm này do ắc quy Li-ion có thể sạc nhanh đầy. Ngay cả khi “sạc giữa ca mà chưa đầy cũng không ảnh hưởng chất lượng ắc quy”.

Ví dụ: Ắc quy lithium còn 50% có thể sạc tới 70% trong giờ nghỉ ca rồi dùng tiếp cho kịp giờ làm việc. Nhưng việc này vẫn không làm hại ắc quy Lithium như cách làm tương tự đối với ắc quy Chì-Axit. Bản chất ở kết cấu điện cực và do không sử dụng chất điện giải Axit làm rã bản cực. Tiếp đến, vào giờ trưa có thể sạc đầy tới 100%. Lúc này mới kết thúc một chu kỳ nạp của ắc quy Li-ion. Nếu đối với ắc quy xe nâng truyền thống thì đã mất 2 chu kỳ nạp từ 50%-70% rồi từ 70%-100%.

Xe nâng điện ắc quy Lithium-ion (LIB) rất mới mẻ tại Việt Nam. Trong nhiều thập niên qua, xe nâng điện sử dụng ắc quy Chì-Axit là chính. Vài năm trở lại đây, xe nâng Lithium mới được một bộ phận nhỏ biết đến.

Cấu trúc ắc quy xi nâng LIB] Cấu trúc ắc quy xi nâng LIB

Ắc quy Lithium không phụ thuộc số lần dừng trong quá trình sạc đạt 100%. Trong khi ắc quy chì axit mỗi lần cắm bình là một lần sạc; Tức tuổi thọ của ắc quy chì axit sẽ giảm theo số lần cắm sạc, bất kể cắm sạc ngắn hay đến đầy 100%. Do đó, sử dụng ắc quy chì axit phải tuân thủ sạc đủ 100% mỗi lần cắm điện;

- Ắc quy lithium không yêu cầu quá trình xả giảm nhiệt độ bình 6-8 giờ như ắc quy chì axit.

- Không ô nhiễm: Ắc quy Li-ion không sử dụng Chì và Axit là những chất ô nhiễm môi trường hoặc cháy nổ. Do đó khu sạc không cần sử dụng quạt hút mùi axit.

- Tuổi thọ ắc quy Li-ion dài vượt trội 3-4 lần so với ắc quy chì axit. Khi sạc đầy và xả điện được tới 3000- 4000 chu kỳ; Trong khi đó, ắc quy Chì- Axit chỉ 800-1000 lần nhưng yêu cầu quy trình nạp đầy 100% mỗi lần, độc hại khi sạc.

- Ắc quy Li-ion có thể kết nối với hệ thống kiểm soát khu vực CAN (Controller Area Network). Hoặc kết nối hệ thống quản lý ắc quy BMS (Battery Management System). Đây là hệ thống kiểm soát an toàn, thông minh tự động, rất phù hợp cho nhà máy lớn và hiện đại.

Ắc quy Lithium-ion xe nâng điện 3 tấn

Bảng so sánh xe nâng Lithium với Chì-Axit

Xe nâng Lithium phù hợp cho khách hàng nào?

- Khách hàng đang nâng hàng 2-3 ca bằng xe nâng điện ắc quy chì phải dùng 2-3 bình ắc quy. Các bạn hãy tiết kiệm chi phí đầu tư ắc quy, chi phí quản lý, bảo dưỡng,… bằng sử dụng xe nâng điện ắc quy Lithium.

- Những khách muốn thay xe nâng dầu diesel, xe nâng LPG bằng xe nâng điện.

Xe nâng điện đứng lái Reach Truck Maximal 2,5 tấn

Mua xe nâng Lithium tại Việt Nam

Để tìm hiểu thêm xe nâng lithium vui lòng liên hệ công ty VietStandard:

- Hotline: 0917414969 hoặc 0359588885.

- Sau bán hàng: 0868914666 hoặc 0868917666

- Website: www.vietstandard.vn

BLA

Chia sẻ bài viết