Tiếng Việt | English

26/09/2024 - 11:58

Xét xử 14 bị cáo trong vụ một thanh niên bị bắn chết trong đêm

Liên quan đến vụ 1 thanh niên bị bắn chết trong đêm, 14 bị cáo của cả 2 nhóm bị tòa án đưa ra xét xử về các tội giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Ngày 26/9, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Đức Tài (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa), về tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; bị cáo Nguyễn Hữu Hòa (24 tuổi, ngụ xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa) về tội giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ án này còn có 12 bị cáo khác của cả 2 nhóm bị xét xử về các tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát, chiều ngày 03/6/2023, Tài tổ chức nhậu tại trại gà cùng với Nguyễn Đức Khánh và nhiều người khác.

Đến chiều tối cùng ngày, Khánh cùng nhiều người trong bàn nhậu đi đến hội chợ tại xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa chơi. Tại đây, nhóm của Khánh xảy ra mâu thuẫn với nhân viên hội chợ.

Sau khi về nhà, Bùi Tuấn Anh nhắn tin cho Khánh đe dọa và hẹn đến cầu Bà Mía để đánh nhau. Khánh không trả lời mà ở lại trại gà của Tài. Tuấn Anh đến trước trại gà yêu cầu Khánh ra gặp nhưng Khánh không ra mà ngủ lại trại gà.

Khi biết Tuấn Anh thách thức đánh nhau với Khánh; đồng thời, đe dọa đòi tấn công vào trại gà của Tài, nên chiều hôm sau, Tài đến nhà Nguyễn Văn Tùng tại TP.Tân An để nhờ Tùng đến giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 18 giờ ngày 04/6/2023, Khương Duy đi cùng Đặng Ngọc Minh Quân, Đỗ Khánh Duy, Trần Vũ Hoàng Duy, Nguyễn Văn Vương, Hồ Tấn Đạt và 1 đối tượng chưa rõ lai lịch mang theo 3 cây dao phóng lợn và 3 khẩu súng đến nhà Tùng để lên hỗ trợ Tài đánh nhóm Tuấn Anh.

Sau đó, nhiều đối tượng khác cũng đến nhà Tùng để cùng đi đến trại gà của Tài. Tại đây, nhóm của Tài và Tùng chuẩn bị nhiều khẩu súng cùng đạn để đi tìm Tuấn Anh.

Hội đồng xét xử phiên tòa 

Cùng thời điểm này, Tuấn Anh điện thoại kêu Cao Tôn Bảo đến chở về hướng trại gà của Tài. Trên đường đi, Tuấn Anh điện thoại gọi Bùi Thanh Tân kêu Tân đến nhà Khánh cùng nhiều người khác để phá nhà Khánh.

Sau khi nhóm của Tuấn Anh đập phá nhà Khánh thì quay lại khu vực kênh Bà Mía, đối diện trại gà của Tài. Tại đây, Tuấn Anh xuống xe, trên tay cầm 1 khẩu súng rồi nhắn tin, gửi hình ảnh, video đập phá nhà cho Khánh xem và thách thức Khánh.

Nhận được hình ảnh từ Tuấn Anh, Khánh điện thoại cho Tài báo sự việc. Sau đó, Khánh, Tùng cùng nhiều đàn em khác mang theo súng, dao phóng lợn quay về trại gà để đánh nhóm Tuấn Anh.

Còn Tài khi vừa về đến trước cổng trại gà thì thấy Khánh cùng một số thanh niên lạ cầm theo cây dao phóng lợn chạy từ phía trại gà ra hướng ra cầu Bà Mía.

14 bị cáo của cả 2 nhóm bị truy tố trong vụ án

Lúc nhóm Khánh đi được một đoạn khoảng 200m thì phát hiện trại gà của Tài có nhóm người chạy vào nên quay lại trại gà. Khi đến gần cổng trại gà, nhóm Khánh bị Tuấn Anh đang đứng đối diện cổng trại gà dùng súng bắn nhiều phát.

Do bị bắn, nhóm của Khánh hoảng sợ, bỏ xe môtô, nằm xuống đất tránh đạn. Khoảng 5 phút sau, Tài mở cổng trại gà để nhóm Khánh chạy vào bên trong.

Sau đó, Tài đi vào phòng ngủ lấy 1 khẩu súng dài 1,135m cùng nhiều viên đạn đi ra bàn tròn ngồi.

Sau khi bắn nhóm của Khánh, nhóm Tuấn Anh bỏ về nhưng đi được 1 đoạn, Tuấn Anh cầm theo khẩu súng quay trở lại phía trước trại gà. Phía bên trong trại gà, nhóm của Tài phát hiện Tuấn Anh đang đứng 1 mình nên Tài lấy theo khẩu súng chạy về phía trước cổng, Hòa cùng cầm súng theo sau.

Khi cách Tuấn Anh chưa đến 10m, Tài nạp đạn và bắn thẳng về phía Tuấn Anh. Đồng thời, Tài quay vào trong nói cả nhóm giải tán.

Tuy nhiên, khi nhóm của Khánh, Tùng ra về thì tiếp tục bị những người còn lại trong nhóm của Tuấn Anh đuổi bắn. Riêng Tuấn Anh bị bắn tử vong tại chỗ.

Do có nhiều người theo dõi vụ án nên tòa án phải bố trí khu vực riêng, truyền hình ảnh trực tiếp từ phòng xử để mọi người theo dõi

Sau vụ án, nhóm của Tài bỏ trốn. Trong các ngày 8, 13 và 16/6/2023, Nguyễn Đức Tài, Nguyễn Hữu Hòa, Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Thành Kiệt đến cơ quan Công an đầu thú.

Mở rộng điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành bắt Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Hoáng Ân, Huỳnh Đức Khánh, Nguyễn Văn Thuấn, Nguyễn Khương Duy, Đỗ Khanh Duy, Nguyễn Tấn Phước, Cao Tôn Bảo, Bùi Thanh Tân, Đặng Ngọc Minh Quân để điều tra./.

 Kiên Định

Chia sẻ bài viết