Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 15:50

Xiaomi Mi 11 và Galaxy Note 20: Đâu là lựa chọn đáng giá trong phân khúc 15 triệu?

Trong phân khúc giá dưới 15 triệu thì Xiaomi Mi 11 và Galaxy Note 20 luôn là ứng cử viên sáng giá. Cả hai đều sở hữu cho mình loạt trang bị “xịn sò” cùng diện mạo bắt mắt nên rất được lòng người dùng.

Tại XTmobile, Xiaomi Mi 11 đang được bán ra với giá chỉ 14,7 triệu đồng. Trong khi đó Galaxy Note 20 chỉ có giá nhỉnh hơn 100.000 đồng là 14,8 triệu đồng. Vậy phân khúc tầm giá dưới 15 triệu đồng đâu mới là lựa chọn hợp lý dành cho bạn?

Thiết kế

Nếu như so sánh một cách khách quan thì thiết kế Galaxy Note 20 có phần thua kém hơn hẳn so với đối thủ nhà Xiaomi khi chỉ đi cùng mặt lưng nhựa. Trong khi đó Xiaomi Mi 11 lại được hoàn thiện từ khung nhôm với mặt lưng kính cao cấp và được bảo vệ bởi Gorilla Glass. 

Tuy nhiên chúng ta cũng không thể coi thường bởi Samsung đã sử dụng vật liệu nhựa cao cấp cùng màu sắc bắt mắt. Tất cả đều được hoàn thiện một cách tinh tế, liền mạch đem đến một tổng thể sang trọng, hiện đại chuẩn flagship. Ngoài ra, Galaxy Note 20 còn có khả năng chống thấm nước, bụi bẩn đạt chuẩn IP68.

Màn hình

Từ trước đến nay, Samsung luôn được mệnh danh là nhà sản xuất màn hình trong lĩnh vực di động tốt hiện nay. Tuy nhiên trong bài so sánh này thì mẫu flagship của hãng lại không thể cạnh tranh được với đối thủ đến từ Xiaomi. Cụ thể, Mi 11 được trang bị màn hình Quad-HD+, hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz, trong khi đó Note 20 chỉ đi cùng màn hình FullHD+ cùng tần số quét 60Hz. 

Tuy nhiên, Galaxy Note 20 lại có đặc quyền riêng chính là bút Spen để viết tay và vẽ cùng nhiều tính năng rất thú vị. Do đó, nếu không quá quan trọng về chất lượng màn hình thì mẫu flagship của Samsung vẫn là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Hiệu năng

Là mẫu flagship mới ra mắt gần đây nên trong mọi khía cạnh Xiaomi Mi 11 đều chiếm ưu thế hơn hẳn khi so với Note 20. Tương tự bộ đôi Xiaomi Mi 11 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra, máy được cung cấp sức mạnh từ chip Snapdragon 888 mới và mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó là 8GB RAM cùng và bộ nhớ trong UFS 3.1 128GB. 

Trong khi đó Galaxy Note 20 sở hữu chip Snapdragon 865+ hoặc Exynos 990 cũ hơn tùy thị trường. Ngay khi xuất xưởng Xiaomi Mi 11 đã được cài sẵn hệ điều hành Android 11, trong khi Samsung Galaxy Note 20 chạy trên Android 10.

Camera

Dường như đây chính là yếu tố giúp Galaxy Note 20 đánh bật đối thủ nhà Xiaomi. Mặc dù Xiaomi Mi 11 được trang bị camera chính có độ phân giải lên tới 108MP nhưng lại không đi kèm cảm biến tele. 

Trong khi đó Galaxy Note 20 lại đi cùng cảm biến chính 12MP, ống kính tele có độ phân giải lên tới 64MP và 1 ống kính góc siêu rộng 12MP. Ngoài ra ở mặt trước Galaxy Note 20 còn đi cùng camera selfie 10MP, hỗ trợ quay video 4K hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. 

Có thể thấy, cả Xiaomi Mi 11 và Galaxy Note 20 đều sở hữu cho mình thế mạnh riêng. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu flagship với các tính năng mới như tần số quét 120Hz, hiệu năng mạnh mẽ thì Xiaomi Mi 11 là ứng cử viên sáng giá. Nhưng nếu bạn cần một mẫu smartphone có bút Spen, camera chất lượng thì không thể bỏ qua Galaxy Note 20 được.

Hiện cả 2 đang được bán tại XTmobile với mức giá hấp dẫn. Truy cập XTmobile.vn hoặc liên hệ số hotline 1800.6229 để đặt mua cho mình mẫu điện thoại chính hãng với giá tốt nhất nhé!

XTmobile.vn

Chia sẻ bài viết