Tiếng Việt | English

21/03/2020 - 14:52

Xin đừng gây hoang mang dư luận!

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện danh sách thông tin về 3 trường hợp được cách ly tại nhà của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An. Từ đó, gây hoang mang dư luận về thực trạng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Danh sách về 3 trường hợp cách ly tại nhà được đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

Danh sách về 3 trường hợp cách ly tại nhà được đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

Trong danh sách nêu rõ họ tên, tuổi, địa chỉ, quê quán, tình trạng sức khỏe,… của 3 trường hợp từ nước ngoài về địa phương. Sau khi đăng tải, danh sách này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều bình luận thiếu chính xác khiến người dân hoang mang, lo lắng. Người dân còn xôn xao bàn tán là có 1 trong 3 trường hợp này mắc Covid-19 nhưng chính quyền địa phương lại giấu.

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An - Huỳnh Minh Phúc, việc lập danh sách những trường hợp cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chỉ mang tính tương đối. Hiện nay, địa bàn TP.Tân An chỉ có 3 người tự cách ly tại nhà. Ba người này hiện có sức khỏe bình thường, trong đó một người đã hết hạn cách ly, một người sẽ hết hạn cách ly vào ngày 23/3 và một người sẽ hết hạn cách ly ngày 26/3.

Việc phát tán danh sách nội bộ, mang tính chất chuyên môn để đăng tải và có những nhận định, bình luận thiếu chính xác như trên là hành vi gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch vốn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hiện, Long An chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống cũng như tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi, giám sát chặt số người trở về từ vùng dịch./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết