Tiếng Việt | English

08/02/2016 - 17:12

Xuân mới - đột phá mới!

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân! Mùa Xuân mở đầu cho năm mới với bao điều tốt đẹp cùng những ước vọng tương lai; mang lại sức sống mới cho vạn vật, đất nước, dân tộc Việt Nam. Suốt chiều dài lịch sử dân tộc, đặc biệt từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo cách mạng có sự trùng hợp ngẫu nhiên đầy lý thú với biết bao sự kiện trọng đại, tạo bước đột phá trên con đường phát triển nước nhà gắn liền với mùa Xuân của đất trời.

Thật vậy, với nhiều đột phá, tạo nên những chiến thắng vang dội, bước ngoặt, khai mở con đường xán lạn cho đất nước diễn ra vào mùa Xuân. Mùa Xuân 1930, mở đầu việc nối tiếp những chặng đường Xuân của dân tộc - Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối chính trị, bước ngoặt vĩ đại trong tiến trình phát triển cách mạng Việt Nam. Mùa Xuân năm 1941, Nguyễn Ái Quốc - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng với quyết định có tính đột phá tại Hội nghị Trung ương 8 (khóa I) dẫn đến thắng lợi Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cuộc trường chinh 30 năm trong sự nghiệp kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dân tộc ta tiếp tục giành nhiều thành quả cách mạng to lớn với những bước đột phá mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà, cả nước bước vào kỷ nguyên mới: Độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội.

Xuân 1986, đánh dấu bước đột phá chiến lược với Đường lối đổi mới được Đại hội VI của Đảng khởi xướng. Sau 30 năm thực hiện đường lối ấy, đất nước ta đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; đồng thời, đóng góp tích cực vào đời sống cộng đồng các nước ASEAN, thế giới; đặc biệt, những kết quả nổi bật trong quá trình hội nhập quốc tế thời gian gần đây: Kết thúc đàm phán Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN (ACE) và hàng loạt hiệp định FTA song phương, đa phương mà Việt Nam ký kết với các nước, các đối tác;... mở ra cơ hội to lớn cho nước ta trong thời kỳ xây dựng, phát triển và hội nhập; vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Góp phần vào thành công ấy, trong các giai đoạn cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Long An luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng, của dân tộc gắn với điều kiện thực tế địa phương, dựng xây và bồi đắp nên truyền thống “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Truyền thống ấy tiếp tục được phát huy và nâng tầm cao mới, trong điều kiện mới với nhiều đột phá mới: Khai mở, phát huy tiềm năng, lợi thế vùng Đồng Tháp Mười; mở đường cho bước đột phá chuyển nền kinh tế tập trung quan liêu, bao cấp sang kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; thu hút đầu tư khai thác lợi thế, tiềm năng vùng kinh tế trọng điểm; 4 chương trình trọng điểm (đột phá) của các nhiệm kỳ 2001-2005; 2005-2010 và 4 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội IX đạt kết quả khả quan, là tiền đề quan trọng để Đại hội X Đảng bộ tỉnh xác định 2 chương trình đột phá nhằm tạo sức bật mới để Long An “cất cánh bay cao”, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Hướng tới mục tiêu trên, phải huy động và sử dụng hiệu quả sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực nhưng trước hết là phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có của Đảng bộ, quê hương Long An anh hùng, đặc biệt là tinh thần đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận của người dân; kế đến, các cấp ủy, từng cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là người đứng đầu phải luôn sáng tạo, đổi mới, đột phá nhằm hoàn thành nhiệm vụ từng năm, cả nhiệm kỳ để mỗi năm đều có mùa Xuân trọn vẹn, góp phần cùng Đảng ta, đất nước và dân tộc Việt Nam luôn trường tồn cùng với mùa Xuân vĩnh cửu của đất trời./.

Long An

Chia sẻ bài viết