Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 05:18

Xung đột tại miền Đông Ukraine làm 11 binh sĩ chính phủ thương vong

3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong diễn biến xung đột mới với lực lượng đối lập ở miền Đông nước này.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko hôm nay (30/5) cho biết, xung đột tại vùng chiến sự miền Đông nước này đã gia tăng so với 1 tháng trước đây.

Người phát ngôn quân đội Ukraine cũng cáo buộc phe đối lập sử dụng các loại vũ khí hạng nặng, trong đó có một bệ phóng tên lửa Grad. Theo đó, các vụ tấn công trong 24 giờ qua tại khu vực Donetsk và thành phố Mariupol do quân chính phủ kiểm soát, đã làm 11 binh sĩ Ukraine thương vong. Sau khoảng thời gian yên ắng tiếng súng vào cuối năm ngoái, căng thẳng tại vùng chiến sự miền Đông Ukraine đã leo thang trở lại.

Xung đột miền Đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 9.300 người. (Ảnh: Reuters).
Trong một phát biểu tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak nói rằng sẽ phải mất nhiều năm để chấm dứt cuộc xung đột bùng phát từ tháng 4/2014 và đã cướp đi sinh mạng của hơn 9.300 người.

Ukraine và các đồng minh phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng đối lập miền Đông Ukraine và phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, nhà chức trách nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP 

Chia sẻ bài viết