Tiếng Việt | English

08/10/2024 - 18:50

Yamaha tung xe tay ga mới 'đấu' Honda Vision?

Với hình ảnh và thông tin rò rỉ, nhiều khả năng mẫu xe mà Yamaha dự kiến tung ra thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10 tới sẽ là dòng xe tay ga cỡ trung - Yamaha Janus, cạnh tranh với Honda Vision.

Để làm mới dải sản phẩm và tăng lực cạnh tranh trong bối cảnh thị trường sắp bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, trong tháng 10 này, Yamaha Việt Nam dự kiến trình làng thêm một mẫu xe mới.

Trên fanpage chính thức, hãng xe Nhật Bản mới đây đã xác nhận sự kiện giới thiệu mẫu xe mới diễn ra vào ngày 11/10/2024. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về mẫu mã, thông số xe hiện chưa được tiết lộ. Phía Yamaha chỉ "úp mở" rằng tân binh tiếp theo thuộc nhóm xe tay ga (scooter). Đồng thời đây cũng là mẫu xe đã được phân phối từ trước nhưng trở lại với "diện mạo hoàn toàn mới", thay đổi "từ ngoại hình đến tính năng", hướng đến đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi (gen Z).

Nhiều người đồn đoán mẫu xe tay ga mới của Yamaha tại Việt Nam là Janus 2025

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng đăng kèm đoạn video dang teaser ngắn, hé lộ một số chi tiết của xe như đuôi xe, đèn hậu. Từ những hình ảnh này, số đông người dùng dự đoán khả năng cao mẫu xe sắp xuất hiện tại Việt Nam là Yamaha Janus thế hệ mới.

Thực tế, suy đoán này hoàn toàn có cơ sở. Bởi hiện tại, trong danh mục xe của Yamaha tại Việt Nam, phân khúc xe tay ga dành cho đối tượng khách hàng nữ chỉ có 3 mẫu xe chủ lực, gồm Grande, Latte và Janus. Trong đó, Janus là mẫu xe có kiểu dáng thiết kế, trang bị và đặc biệt là giá bán phù hợp nhất với nhóm "gen Z".

Ngoài ra, mẫu xe tay ga phổ thông nay cũng đã ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam từ tháng 8/2016. Đến năm 2022, Yamaha Việt Nam cải tiến mẫu mã bằng phiên bản nâng cấp giữa đời. Vì vậy, nếu thời gian tới, Janus trình làng thế hệ mới cũng là điều hoàn toàn hợp lý.

Yamaha Janus đang phân phối tại Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp trình làng từ năm 2022, mẫu xe này cạnh tranh với đối thủ Honda Vision (ẢNH: ĐÌNH TUYÊN)

Tại Việt Nam, Yamaha Janus được định vị ở phân khúc xe tay ga cỡ cỡ trung giá rẻ. Đây đang được xem là một trong những "chiến địa" khó khăn với Yamaha Việt Nam. Bởi ở nhóm này, Janus sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" Honda Vision - mẫu xe tay ga "quốc dân" với doanh số áp đảo.

Yamaha Janus hiện tại đang phân phối trên thị trường Việt Nam 3 phiên bản, tất cả đều sử dụng động cơ Blue Core, 4 thì SOHC, dung tích 125cc có công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhiều khách hàng kỳ vọng, ở thế hệ mới, mẫu scooter nhà Yamaha sẽ trang bị thêm đèn LED và hệ thống chống bó cứng phanh ABS./.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/yamaha-tung-xe-tay-ga-moi-dau-honda-vision-185241005183154257.htm

Chia sẻ bài viết