Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 20:18

Yêu nghề, mến trẻ

“Yêu nghề, mến trẻ, nhiệt huyết trong công việc,...” là những nhận xét của đồng nghiệp về cô Võ Thị Thu Ngân - giáo viên Trường Mẫu giáo Mỹ Phú (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).


Cô Võ Thị Thu Ngân xem báo cáo kết quả kiểm tra sức khỏe các trẻ hàng tháng

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An vào năm 2010, cô Ngân được phân công giảng dạy và gắn bó với Trường Mẫu giáo Mỹ Phú cho đến nay. Với cô Ngân, nuôi dạy trẻ không đơn giản là chăm sóc và chơi với trẻ mà còn giáo dục, định hướng để trẻ phát triển tư duy từ nhỏ. Ngoài kiến thức được học ở trường, cô còn học hỏi từ đồng nghiệp, phụ huynh để có cách dạy phù hợp. Nhờ chịu khó học tập, lắng nghe ý kiến những người liên quan nên cô tích lũy được một số kinh nghiệm nuôi dạy trẻ hiệu quả.

Lớp do cô Ngân phụ trách có 35 trẻ. Do trường thiếu giáo viên nên chỉ một mình cô đảm nhận việc nuôi dạy, chăm sóc 35 trẻ. Không chỉ tìm tòi, sáng tạo nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, bổ ích trong lớp học, cô còn không ngừng học hỏi, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học. Cô luôn áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng lấy học sinh làm trung tâm để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Nhờ đó, lớp do cô phụ trách luôn duy trì sĩ số, 90% trẻ lên cân tăng đều hàng quí, tất cả trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động của lớp, phát huy tính năng động của trẻ, các cháu đều ngoan ngoãn.

Với những cố gắng, nỗ lực, nhiều năm qua, cô Võ Thị Thu Ngân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giáo viên giỏi cấp huyện./.

Ngọc Hân - Huỳnh Du 

Chia sẻ bài viết