Tiếng Việt | English

13/12/2016 - 10:11

Cô giáo vùng sâu yêu nghề, mến trẻ

Chỉ mới 8 năm công tác nhưng 5 năm liền, cô Đỗ Thị Niềm, sinh năm 1985, giáo viên Trường Tiểu học Long Thuận là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận 4 giấy khen của UBND huyện và 1 bằng khen của UBND tỉnh.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP.HCM năm 2008, cô được phân công về dạy tại Trường Tiểu học Long Thuận - trường vùng sâu của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Lúc ấy, điều kiện của trường còn nhiều khó khăn nhưng lúc nào cô cũng nhiệt tình giảng dạy và hết lòng thương yêu học sinh.

Bên cạnh đó, cô luôn học hỏi đồng nghiệp, học trong sách, báo, thực tế cuộc sống và tìm tòi qua Internet,... nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Do vậy, năm nào học sinh lớp của cô cũng hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

Cô Niềm chia sẻ: “Tôi luôn xác định rõ từng đối tượng học sinh để có cách dạy phù hợp trên lớp. Ngoài việc chuẩn bị bài thật kỹ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thực hiện đúng chương trình, tôi còn phát huy tính sáng tạo của học sinh trên lớp, phối hợp tốt với phụ huynh để hướng dẫn học sinh học ở nhà và giáo dục đạo đức cho học sinh”.

Phó Hiệu trưởng nhà trường - Nguyễn Thị Lệ Nương cho biết: “Không những làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, cô còn tích cực tham gia các phong trào nhà trường, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô được đồng nghiệp, phụ huynh và nhân dân quý mến”./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết