Tiếng Việt | English

04/09/2020 - 08:47

Yêu quê hương theo cách của riêng mình

Giới thiệu hình ảnh, địa danh, nét đặc trưng của quê hương Long An qua từng câu hát và những thước phim sống động là cách bạn Nguyễn Hoàng Tiến, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, thể hiện tình yêu hương theo cách của riêng mình.

Bạn Nguyễn Hoàng Tiến (bìa trái) trình bày ca khúc “Đường về Mộc Hóa”

Bạn Nguyễn Hoàng Tiến (bìa trái) trình bày ca khúc “Đường về Mộc Hóa”

Vẽ quê hương bằng lời nhạc

“Vàm Cỏ Tây dòng sông xanh mát, có ghé nơi đây nhớ về hướng ba Hồng Minh có cô em đội nón lá thắm duyên đợi chờ. Về Mộc Hóa, Kiến Tường quê ta xao xuyến thương làm sao, xuôi theo Vàm Cỏ Tây xin đợi chờ nhau”. Đây là một đoạn trong bài hát Đường về Mộc Hóa của bạn Nguyễn Hoàng Tiến trong video clip Đường về Mộc Hóa đăng trên kênh YouTube. Sau thời gian đăng tải, video clip có gần 7.000 lượt xem; đồng thời đang được nhiều người chia sẻ mạnh mẽ trên Facebook, Zalo, với những lời bình luận xúc động xen lẫn niềm tự hào của người dân Mộc Hóa, Kiến Tường nói riêng, Long An nói chung.

Bạn Phan Thị Thùy Trang (làm việc tại Bình Dương) chia sẻ: “Tuổi thơ tôi gắn liền với sông nước, thiên nhiên của vùng quê Mộc Hóa hiền hòa, nhân hậu. Do kinh tế khó khăn, gia đình đành xa quê lên Bình Dương lập nghiệp. Ký ức về một vùng quê thanh bình luôn chất chứa trong lòng mỗi khi ai đó nhắc về quê hương. Tôi luôn tò mò về quê hương mình sau bao năm tháng có gì thay đổi, do đó, video clip Đường về Mộc Hóa giúp tôi biết về quê hương nhiều hơn, vơi đi nỗi nhớ quê”.

Không riêng video clip Đường về Mộc Hóa mà nhiều video clip về quê hương Long An của Hoàng Tiến được rất nhiều khán giả đón nhận, chia sẻ. Được biết, Hoàng Tiến đã cho ra đời trên 20 video clip về quê hương Long An như Đường về Cần Giuộc, Đường về Thủ Thừa, Tân An phố,... Trung bình mỗi video clip có trên 50.000 lượt xem, thậm chí có video clip lên đến vài triệu lượt xem. Điều làm các video clip được đón nhận bởi Hoàng Tiến vẽ quê hương bằng lời nhạc kèm những thước phim sống động, chân thật.

Hoàng Tiến trải lòng: “Với phương châm chạm đến trái tim khán giả ngay từ lời ca, tiếng nhạc và hình ảnh đầu tiên, tôi đã trực tiếp khảo sát các địa danh nổi tiếng, nét đặc trưng của từng địa phương, sau đó đưa vào trong bài nhạc bằng ngôn ngữ bình dị mang âm điệu dân ca Nam bộ xen lẫn Rap. Bình quân mỗi video clip hoàn thành, cả ê-kíp mất ít nhất 2 tháng. Tuy vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy tự hào vì được nhiều người đón nhận”.

Bạn Nguyễn Hoàng Tiến thể hiện tình yêu quê hương thông qua các video clip về quê hương Long An mà không phải bạn trẻ nào cũng làm được

Bạn Nguyễn Hoàng Tiến thể hiện tình yêu quê hương thông qua các video clip về quê hương Long An mà không phải bạn trẻ nào cũng làm được

“Cháy” hết mình với đam mê

Mỗi người có cách thể hiện tình yêu quê hương, đất nước khác nhau. Riêng Hoàng Tiến chọn cách thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng cách “cháy” hết mình với việc làm video clip giới thiệu về quê hương Long An. Song, con đường đến với niềm đam mê của Hoàng Tiến cũng đầy khó khăn, thử thách. Đó là những tháng ngày chàng kỹ sư công nghệ thông tin bỏ công việc ổn định tại TP.HCM về quê theo đuổi ước mơ vẽ quê hương bằng lời nhạc trước sự phản đối gay gắt của gia đình. Vậy mà, Hoàng Tiến vẫn luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, dần khẳng định hướng đi đúng trên con đường theo đuổi đam mê, góp phần giới thiệu nét đẹp của quê hương Long An đến khán giả trong và ngoài nước.

Hoàng Tiến bộc bạch: “Khi bạn có đam mê thật sự, chắc chắn khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua. Bản thân tôi thuyết phục gia đình bằng cách tạo cho mình công việc và thu nhập ổn định. Hiện nay, tôi làm việc cho một công ty truyền thông tại TP.HCM (làm việc từ xa) và một studio áo cưới ở TP.Tân An để có thu nhập, học hỏi kinh nghiệm quay phim, chụp ảnh. Ngoài thời gian làm việc, tất cả thời gian còn lại tôi đều dành cho đam mê bằng việc chạy xe khắp nơi tìm hiểu về lịch sử, nét đẹp của từng vùng quê, nuôi dưỡng cảm xúc. Với sự nỗ lực của bản thân, tôi không chỉ được gia đình, người thân công nhận mà còn là niềm vinh dự cho cả dòng họ khi ai đó nhắc đến các video clip về quê hương Long An. Đây là động lực để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê, cho ra đời nhiều tác phẩm về đất và người Long An”.

Xã hội phát triển, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào guồng quay của công việc, chạy theo nhịp sống thị thành. Vậy mà Nguyễn Hoàng Tiến chấp nhận rời nhịp sống thị thành, chọn cách sống bình dị, không ồn ào và làm những việc ý nghĩa, chạm đến trái tim của bất cứ ai khi xem được các video clip giới thiệu về quê hương Long An. Điều đó khẳng định, Hoàng Tiến đã yêu quê hương theo cách rất riêng mà không phải ai cũng làm được. Trân trọng tấm lòng và việc làm của bạn cho quê hương Long An./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết