Tiếng Việt | English

18/08/2019 - 22:35

YouTube thử nghiệm dịch vụ 'gây quỹ cộng đồng' cho người làm nội dung

Một hình thức gây quỹ cộng đồng mới được gọi là Fundo và qua đó bạn sẽ phải trả phí nếu muốn tham gia một buổi giao lưu với thần tượng của mình bằng hình thức trực tiếp trên YouTube.

YouTube thử nghiệm dịch vụ gây quỹ dành cho những người có ảnh hưởng. Ảnh chụp màn hình
Theo nguồn tin của trang Variety, Google đang hợp tác với một dịch vụ gây quỹ cộng đồng chuyên về các sự kiện dành cho những người sáng tạo nội dung trên YouTube. Dự án này có tên là Fundo, cho phép người dùng YouTube thiết lập các sự kiện giao lưu trực tuyến mà nếu các fan của họ muốn tham dự (online) sẽ phải trả phí. Một số tính năng của YouTube sẽ được dùng để hỗ trợ các cuộc trò chuyện trực tuyến, trong đó có cả việc các nhân vật có ảnh hưởng (KOL) trò chuyện với những người đăng ký theo dõi họ.

Trước đó, một YouTuber (người dùng YouTube) có tài khoản là Jessi Vee đã dùng Fundo để tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với các fan của mình. Trong khi đó, một nhà sáng tạo nội dung khác ở Mexico tên là Key Riqué cũng dùng nền tảng này để “hò hét” với fan với mức giá 4 USD… Thậm chí, có một số người nổi tiếng còn đưa ra mức giá lên tới 60 USD cho một suất tham dự buổi giao lưu trực tuyến của họ trên YouTube.

Hiện tính năng Fundo này đang ở giai đoạn thử nghiệm và là một sản phẩm thành công của Area 120 - một “vườn ươm” nội bộ do Google tài trợ. Được biết, vườn ươm này cho phép các nhân viên trong công ty đưa ra các ý tưởng nhằm cải tiến tính năng hoặc hỗ trợ các dự án startup non trẻ. Nếu được phê duyệt, các nhân viên của Google tham gia dự án có thể sẽ được dành một phần thời gian của họ để làm việc ở các dự án phụ.

Dù Google chưa đề cập đến việc phát hành Fundo rộng rãi hay khi nào những nhà làm nội dung trên YouTube có thể sử dụng nó, nhưng có vẻ đây là một dự án nghiêm túc vì Google đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Fundo./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích