Tiếng Việt | English

11/10/2019 - 11:34

Công an cầm súng truy đuổi xuyệc điện, 1 người bị trúng đạn

Ngày 11/10, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Trần Văn Trước cho biết, hiện cơ quan chức năng, Công an tỉnh đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc một người dân bị Công an truy đuổi sau đó bị trúng đạn bị thương.

Anh Trần Quốc Công đang nằm điều trị tại bệnh viện
Theo ông Trần Văn Trước, vụ việc này, Công an huyện đã có báo cáo ban đầu. Theo đó, khuya ngày 3/10, trưởng Công an xã Nhơn Hòa Lập là Đặng Văn Em cùng một số thành viên khác đi làm nhiệm vụ trên tuyến kênh Thanh Niên, qua địa bàn xã.

Tại đây, đoàn phát hiện hai người (sau đó xác định là Trần Quốc Công, SN 1985, ngụ xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh và Nông Văn Toàn, ngụ huyện Mộc Hóa) đang sử dụng vỏ lãi, dùng phương tiện đánh bắt thủy sản bằng điện nên yêu cầu dừng lại kiểm tra. Tuy nhiên, hai người không chấp hành mà điều khiển vỏ lãi bỏ chạy và còn chống trả lại lực lượng.

Trong quá trình truy đuổi, trưởng Công an xã Đặng Văn Em đã bắn nhiều phát chỉ thiên để cánh cáo. Sau khi truy đuổi áp sát được vỏ lãi thì khẩu súng do trưởng Công an xã đang mang theo bị bóp cò bắn trúng vào người anh Trần Quốc Công. Vết thương chỉ trúng phần mềm nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Lổ thủng do trúng đạn
Theo anh Trần Quốc Công, thời điểm trước khi bị trúng đạn thì anh thấy một số người đi vỏ lãi áp sát vào vỏ lãi của anh, trong đó anh nhìn thấy một người có cầm khẩu súng AK. Sau đó, tiếng súng nổ vang lên và anh bị trúng đạn rơi xuống kênh.

"Sau khi trúng đạn bị thương, tôi được đưa đi bệnh viện sơ cứu. Hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện quân y 7A, TP.HCM. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình ông Trưởng công an xã Nhơn Hòa Lập có đến gia đình tôi hỏi thăm và bước đầu có đưa 20 triệu để tôi điều trị", anh Quốc Công cho biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết