Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 20:05

“Chiến sĩ áo trắng” quên mình vì sức khỏe nhân dân

Làm việc không kể ngày đêm, nhiều lúc phải làm việc gần 20 giờ/ngày, vậy mà bác sĩ (BS) Lê Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn tận tình, sẵn sàng tiếp sức cho các y, bác sĩ khác trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 đầy cam go, gian khó.

Bác sĩ Lê Văn Tuấn (thứ 2, phải qua) luôn hết lòng với nghề (Ảnh: Ngươn Kiết)

Bác sĩ Lê Văn Tuấn (thứ 2, phải qua) luôn hết lòng với nghề (Ảnh: Ngươn Kiết)

25 năm gắn bó với nghề y, trải qua bao khó khăn, vất vả trong công việc nhưng có lẽ năm nay là năm thử thách lớn đối với BS Tuấn cũng như các “chiến sĩ áo trắng” khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Với vai trò Giám đốc TTYT TP.Tân An, BS Tuấn xác định rõ, sức mạnh trên “trận chiến” này chính là tinh thần, ý chí, sự quyết tâm và đoàn kết của đội ngũ y, BS, cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trong đó, y, BS có trách nhiệm vô cùng quan trọng.

Từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.Tân An đến nay, BS Tuấn làm việc gần 20 giờ/ngày, đôi lúc công việc dồn dập đến quên ăn, uống, nghỉ ngơi. Là Phó Trưởng ban Chỉ đạo thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người của TP.Tân An, BS Tuấn tham mưu giúp Trưởng ban trong công tác điều hành nhân sự vào các khu cách ly y tế tập trung, bệnh viện dã chiến; thành lập các đội giám sát, truy vết, lấy mẫu, chuyển mẫu xét nghiệm Covid-19, báo cáo test Covid-19 cộng đồng ở “vùng đỏ”; tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên; phân tầng bệnh nhân và chuyển bệnh nhân theo phân tầng vào các bệnh viện dã chiến;…

Vất vả là vậy nhưng BS Tuấn vẫn “xông pha” trên “trận chiến” bởi tình yêu nghề, lương tâm của thầy thuốc luôn hết lòng vì người bệnh. Không chỉ nhiệt huyết cho bản thân, BS Tuấn còn truyền lửa cho các y, BS khác trong đơn vị. “Tôi luôn động viên các anh em trong đơn vị đoàn kết, chung tay bảo vệ sức khỏe của nhân dân, trong đó có người thân của mình. Bởi, nếu mình buông tay thì “cuộc chiến” với dịch bệnh càng kéo dài và khó khăn hơn. Với sự quyết tâm của đội ngũ y, BS, cả hệ thống chính trị và nhân dân, tôi mong dập được dịch sớm để đem lại bình an cho mọi nhà” - BS Tuấn tâm sự.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, BS Tuấn còn quan tâm đến đời sống của đội ngũ y, BS trong đơn vị, đặc biệt là tạo điều kiện cho Công đoàn (CĐ) tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực. Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc TTYT TP.Tân An - Trịnh Trần Thị Túy Hồng cho biết: “BS Tuấn luôn quan tâm, ủng hộ các hoạt động CĐ. CĐ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho anh em trong đơn vị; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào CĐ cấp trên phát động”.

Với cống hiến, tâm huyết của mình, BS Tuấn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2019; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen năm 2020./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết