Tiếng Việt | English

05/08/2021 - 09:51

Những “chiến sĩ” áo trắng “lội ngược dòng” vào tâm dịch

Không ngại gian khổ, hiểm nguy, tạm xa gia đình, gác lại những nỗi niềm riêng, các y, bác sĩ của Đoàn công tác Sở Y tế Bắc Ninh “lội ngược dòng” vào tâm dịch, tiếp sức cho ngành Y tế huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Bắc Ninh hỗ trợ điều trị tại bệnh viện hồi sức bệnh nhân Covid – 19 tại Đức Hòa

Bác sĩ Bắc Ninh hỗ trợ điều trị tại bệnh viện hồi sức bệnh nhân Covid – 19 tại Đức Hòa

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và người dân huyện Đức Hòa cùng vào cuộc, chung sức, đồng lòng chống dịch. Tiếp sức cho huyện trong “cuộc chiến” này, cách đây nửa tháng, 15 y, bác sĩ, điều dưỡng của ngành Y tế Bắc Ninh “lội ngược dòng” vào Đức Hòa. Đây là những y, bác sĩ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm trong phòng, chống dịch. Hành trang những “chiến sĩ áo trắng” mang theo là tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, khắc phục mọi khó khăn để cùng đội ngũ y, bác sĩ của huyện Đức Hòa thực hiện tốt công tác điều trị, xét nghiệm, truy vết.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Tiệm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, chia sẻ: “Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh được chia thành 3 tổ để hỗ trợ các y, bác sĩ Đức Hòa trong công tác phòng, chống dịch, gồm: Tổ trợ giúp TTYT huyện Đức Hòa trong công tác lấy mẫu xét nghiệm; Tổ tham gia tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện “3 tại chỗ”; Tổ bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Hồi sức bệnh nhân Covid-19. Những ngày hỗ trợ ngành Y tế Đức Hòa phòng, chống dịch, chúng tôi được lãnh đạo huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi về ăn ở, sinh hoạt và làm việc”.

Bắc Ninh từng là tâm dịch, hiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Những y, bác sĩ của Bắc Ninh tạm rời quê nhà, mang theo kinh nghiệm chuyên môn để góp phần chia sẻ khó khăn với Đức Hòa trong phòng, chống dịch bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phê - Giám đốc TTYT huyện Đức Hòa, chia sẻ: Sự hỗ trợ về nhân lực và kinh nghiệm của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Bắc Ninh đối với huyện Đức Hòa rất kịp thời và quý báu, tiếp thêm sức mạnh, nguồn lực để góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài hỗ trợ về nhân lực, huyện Yên Phong còn ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch của huyện Đức Hòa.

Huyện Đức Hòa và huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã trải qua 61 năm kết nghĩa, hỗ trợ nhau trong những năm kháng chiến gian khổ và xây dựng, phát triển kinh tế trong thời bình. Những ngày này, khi Đức Hòa “không khỏe” vì Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ của Bắc Ninh không ngại khó, sẵn sàng “lội ngược dòng” vào tâm dịch để giúp sức. Tình cảm yêu thương, sẻ chia của Đảng bộ và nhân dân 2 huyện dành cho nhau thật đáng trân quý, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn./.            

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết