Tiếng Việt | English

06/08/2021 - 20:13

Bí thư Tỉnh ủy Long An gửi thư khen, động viên các "chiến sĩ áo trắng"

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được vừa gửi thư biểu dương, đánh giá cao những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ cán bộ y tế chống dịch thời gian qua. Báo Long An đăng tải nội dung thư của Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: Phạm Ngân

Thân gửi: Các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế!

Đến nay, có thể khẳng định rằng: Cả hệ thống chính trị đã đồng hành trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao nhất. Kết quả này là minh chứng cho tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, tình “tương thân, tương ái” và sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân; đặc biệt là những đóng góp quên mình, không ngại hiểm nguy, gian khó, rất đáng trân trọng và tự hào của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế.

Thời gian qua, hình ảnh những “chiến sĩ áo trắng” với biết bao gian truân, vất vả và sự hy sinh thầm lặng của mình nơi tuyến đầu chống dịch đã làm lay động lòng người và tạo cảm hứng cho toàn xã hội. Dù môi trường làm việc luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng các đồng chí vẫn quên mình bám trụ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Và cũng bởi vì mang trên mình sứ mệnh cao cả của ngành Y, các bạn đã thể hiện quyết tâm không chùn bước, sẵn sàng hy sinh sức khỏe bản thân, quên đi hạnh phúc riêng tư, dấn thân vì mục tiêu cao cả là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự an toàn cho nhân dân. Các bạn thật sự là những “thiên thần áo trắng”, là những “chiến sĩ tiêu biểu, đầy lòng nhân nghĩa”, là những người anh hùng mới của cuộc chiến chống đại dịch hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được trao kinh phí hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 9 – Trường Chính trị tỉnh Long An (Ảnh Trần Thoa)

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và tri ân với những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả, hiểm nguy của các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong thời gian qua; các bạn đã luôn tận tụy chăm sóc, chữa trị cho người bệnh bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm; là người giữ lại sự sống cho những bệnh nhân trong lúc họ cần các bạn nhất.

Thời gian tới, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; chúng ta xác định cuộc chiến này sẽ còn kéo dài và đầy gian khó. Tôi tin tưởng rằng, toàn thể thầy thuốc, cán bộ, nhân viên Y tế sẽ sáng mãi hình ảnh “Lương y như từ mẫu”, tiếp tục “bền gan vững chí”, “chân cứng đá mềm”; phát huy hào khí “Trung dũng kiên cường” của người dân Long An, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để cùng toàn dân sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn tiếp tục cống hiến.

Thân ái chúc các thầy thuốc của nhân dân và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn mạnh khỏe, an toàn, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang và cao cả của mình, xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An./.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được

Chia sẻ bài viết