Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 20:07

“Em chẳng có mơ ước gì, chỉ mong sớm được quay lại trường học!”

Đây chính là ước muốn vô cùng giản dị, nhưng chất chứa bao nỗi xót xa, tiếc nuối của cô học trò nghèo ngày ngày phải chống chọi với nỗi đau bệnh tật – em Lê Thị Ngân Thảo, ngụ ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.


Từ cô học trò lanh lợi, hoạt bát, Ngân Thảo sụt hơn 20kg nên giờ thân hình chỉ còn “da bọc xương” vỏn vẹn 25kg

Ngân Thảo sinh năm 2000, hiện là học sinh trường THPT Thạnh Hóa. Mẹ bỏ nhà đi cách đây 8 năm, một mình cha em phải gánh vác cả gia đình, nuôi 2 con khôn lớn. Gia đình em thường xuyên thiếu trước hụt sau vì ông Lê Văn Tường (sinh năm 1969), cha em không có nghề nghệp ổn định nên “làm ngày nào, xào ngày ấy”. Hơn nữa, kể từ khi bị thoái hóa cột sống, ông Tường không thể làm việc nặng nhọc như trước nên cuộc sống ngày càng khó khăn. Trước đây, sức khỏe của Thảo bình thường nhưng đến tháng 5/2016 thì em bị xoắn ruột hoaị tử. Từ cô học trò lanh lợi, hoạt bát, Ngân Thảo sụt hơn 20kg nên giờ thân hình chỉ còn “da bọc xương” vỏn vẹn 25kg.


Cô ruột của Ngân Thảo chính là người luôn túc trực chăm sóc cho em dù gia đình bà cũng còn nhiều vất vả

Em được phẫu thuật cắt đoạn ruột non hoại tử vào tháng 6/2016. Khoảng 1 tuần sau thì cấp cứu tại Bệnh viện Triều An và tiếp tục phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy 2 tuần sau đó. Cứ mỗi lần nhập viện, chi phí điều trị trung bình là 20 triệu. Bây giờ, tầm 10 ngày thì em được 2 anh em người hàng xóm tốt bụng chở đi truyền dịch ở Trung tâm y tế Thạnh Hóa. Từ khi phát bệnh đến nay, tổng số tiền mà cha em phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn là gần 80 triệu – tuy không phải là một con số quá lớn với những người có điều kiện, nhưng với gia đình em, đó là cả một gia tài.


Cán bộ Huyện đoàn Thạnh Hóa đến thăm gia đình em Lê Thị Ngân Thảo

Ngôi nhà thiếu vắng bàn tay người phụ nữ, bà Lê Thị Hoa - cô ruột của Ngân Thảo chính là người luôn túc trực chăm sóc cho em dù gia đình bà cũng còn nhiều vất vả. Một người con gái 36 tuổi của bà cũng đang bị ung thư nên một tay bà phải choàng gánh nào con, nào cháu. Mỗi lần kể về hoàn cảnh của Ngân Thảo, bà lại rơi nước mắt: “Cháu tôi thiếu vắng tình thương của mẹ, gia đình em tôi lại quá nghèo nên không đủ tiền chạy chữa. Tội nghiệp bé Thảo, mỗi lần đau nó đều “cắn răng” mà chịu chứ không dám than vì sợ cha lo!”
Cán bộ Phụ trách Đoàn – Đội trường học trực thuộc Huyện đoàn Thạnh Hóa – Phan Tấn Đạt cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang tích cực vận động đoàn viên, học sinh trong các cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc ủng hộ cho Ngân Thảo. Hy vọng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân sẽ chung tay giúp đỡ để em đủ chi phí phẫu thuật lần cuối vào tháng 12 này và trả được số nợ của gia đình, tiếp tục ước mơ đến lớp!”

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ, vui lòng liên hệ Huyện đoàn Thạnh Hóa qua số điện thoại: 0723.857.300 (gặp anh Phúc) hoặc liên lạc trực tiếp cho cô ruột của Ngân Thảo: 0129. 3858.265 (bà Hoa)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết