Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 16:28

“Lộ diện" 20 sản phẩm lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

 

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng này. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 có 260 sản phẩm tham dự. Qua vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 tác phẩm lọt vào Chung khảo.

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 7/11, đại diện Ban Tổ chức cho hay với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống,” giải thưởng năm nay đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh trong và ngoài nước, với sự nở rộ của các sản phẩm bám sát hơi thở của cuộc sống như môi trường, nông nghiệp thông minh, ứng dụng trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

Đặc biệt, với chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng start-up,” giải thưởng có sự bùng nổ về số lượng sản phẩm và số lượng start-up tham gia dự thi với nhiều ý tưởng phong phú, đa dạng và ứng dụng thiết thực.

Cụ thể, trong số 260 sản phẩm tham dự giải thưởng, có 17 sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin thành công; 187 sản phẩm thuộc triển vọng và 56 sản phẩm thuộc lĩnh vực ứng dụng trên thiết bị di động.

Ông Nguyễn Long, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt cho hay, ở giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với các ý tưởng, công nghệ mới. Bên cạnh các start-up trẻ tuổi cũng có sự góp mặt của những tên tuổi đáng giá với những nghiên cứu, đầu tư chuẩn bị ra thị trường bài bản.

Từ ngày 9-16/11, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo. Tới ngày 17/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung công nghệ thông tin sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp.

Dự kiến, Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20 giờ ngày 19/11./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết