Tiếng Việt | English

21/12/2015 - 16:05

“Ngôi nhà 100 đồng” - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thực hiện mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” từ năm 2013, đến nay, Quân khu (QK) 7 trao tặng được 30 căn; trong đó, Long An có 3 căn.

Đại diện QK7 trao bảng tượng trưng 70 triệu đồng cho ông Lý Văn Chắc, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ

Mô hình được sự tham gia tích cực của hơn 25.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của lực lượng vũ trang QK7 với những việc làm rất nhỏ, mỗi ngày ủng hộ 100 đồng cho quỹ hoạt động “Ngôi nhà 100 đồng”.

Hằng quí, các chi đoàn đóng góp lên Đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở đóng góp về Ban Thanh niên QK7. Số tiền thu từ mô hình được Ban Thanh niên phân bổ chỉ tiêu đến các đơn vị trong QK. Đối tượng được xét hỗ trợ “Ngôi nhà 100 đồng” (70 triệu đồng/căn) là cán bộ trong Ban Chấp hành Chi đoàn, Đoàn cơ sở, các đoàn viên, thanh niên gồm: Hạ sĩ quan, chiến sĩ, dân quân tự vệ, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu về nhà ở.

Ông Lý Văn Chắc, SN 1930, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, một trong những gia đình được nhận “Ngôi nhà 100 đồng” chia sẻ: “Được QK7 hỗ trợ căn nhà, tôi rất vui mừng và xúc động. Tuổi đã cao, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa bao giờ tôi dám mơ ước được một căn nhà mới, khang trang. QK7 hỗ trợ 70 triệu đồng từ tấm lòng của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên QK, tôi sẽ có được ngôi nhà vững chắc để ở lúc tuổi già”.

Thấy được hiệu quả thiết thực của mô hình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang QK càng tích cực thực hiện. Các đơn vị thực hiện tốt như: Sư đoàn Bộ binh 5 của QK7, Trường Trung cấp Quân y 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An,...

Từ những việc làm như giảm bớt ly cà phê sáng, thu gom ve chai hay tăng gia sản xuất tại các đơn vị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đóng góp thêm vào quỹ hoạt động của mô hình, để “Ngôi nhà 100 đồng” càng có thêm điều kiện vươn xa hơn đến các đối tượng cần hỗ trợ.

Trưởng ban Thanh niên QK7 - Trung tá Nguyễn Minh Tấn cho biết: “Mô hình là việc làm thiết thực, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được an cư, lạc nghiệp. Mô hình còn tạo được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, thanh niên với nhau trong việc giúp đỡ đồng chí, đồng đội và người dân khó khăn, thể hiện ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ. Đây là mô hình cần được nhân rộng và phát huy hơn nữa”./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích