Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 15:58

120 cán bộ dự tập huấn sử dụng vật liệu không nung

Ngày 15-12, Sở Xây dựng (XD) Long An tổ chức tập huấn sử dụng vật liệu không nung (VLKN) cho 120 cán bộ của 15 huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh tham dự.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh mới có 8 địa phương sử dụng VLKN vào các công trình và đạt kết quả nhất định. Tuy nhiên, bên cạnh số lượng địa phương sử dụng còn ít, thì khi đưa loại vật liệu này vào các dự án còn gặp khó khăn, vướng mắc về quy trình, ảnh hưởng đến chất lượng công trình, người dân chưa hiểu rõ về vật liệu này nên còn ngại sử dụng.

Vật liệu không nung sử dụng đạt kết quả nhất định

Trước các hạn chế trên, Sở XD kiến nghị UBND tỉnh giãn lộ trình thực hiện việc tăng cường sử dụng VLKN tạm thời trong năm 2017. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên phòng, ban liên quan, một số nhà thầu của các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

Vật liệu không nung sử dụng vào một số công trình nhưng số lượng còn hạn chế

Giám đốc Sở XD - Nguyễn Văn Hùng thông tin: "Cán bộ phòng, ban và nhà thầu dự tập huấn được hướng dẫn kỹ hơn về chuyên môn, quy trình kỹ thuật sử dụng VLKN trong các công trình đạt hiệu quả, chất lượng".

Cán bộ được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng vật liệu không nung đạt hiệu quả, chất lượng

Ngoài ra, thắc mắc của các cán bộ được nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ XD - Tiến sĩ Trần Bá Việt, người đứng lớp tập huấn giải đáp, làm rõ./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết