Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 05:04

14 giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông

Ngày 20/12, Hội Nông dân tỉnh Long An phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ trao giải Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ IV năm 2015-2016.


Ban Tổ chức trao giải cho các gải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông 

Qua đánh giá của Ban Giám khảo, các giải pháp, sáng kiến năm nay có nhiều điểm đặc biệt hơn so với những năm thi trước. Các giải pháp đều xuất phát từ thực tế, từ những trăn trở của người nông dân trong lao động sản xuất để sáng chế ra các máy móc đáp ứng thực tiễn; mang tính ứng dụng cao và có thể được thương mại hóa. Sau khi xác nhận hoàn tất thủ tục và tiến hành khảo sát cụ thể, Ban Tổ chức đã chọn ra 39 giải pháp đủ tiêu chuẩn xét chọn trao giải từ 45 giải pháp tham gia dự thi. Các giải pháp sáng tạo tập trung ở các lĩnh vực: Kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, cơ giới hóa nông nghiệp, lĩnh vực bảo vệ môi trường và chế biến, bảo quản sau thu hoạch,...

Các giải pháp tham dự Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ IV năm 2015-2016

Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhất cho tác giả Bùi Hữu Nghĩa, Bùi Hữu Trung (xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa) với giải pháp “Máy liên hợp chăm sóc lúa LHCS 12”, 2 giải nhì thuộc về tác giả Trần Trọng Đức (xã Bình An, huyện Thủ Thừa) với giải pháp “Máy phun vôi bột 3 chức năng” và tác giả Nguyễn Văn Cường (xã Bình Tâm,TP.Tân An) với giải pháp “Thiết bị rửa và xử lý trái thanh long sau thu hoạch”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và khen thưởng 4 tập thể có nhiều đóng góp tốt trong công tác phổ biến Hội thi.

Ông Bùi Hữu Nghĩa, tác giả đoạt giải nhất Hội thi chia sẻ: “Tôi rất vui và hãnh diện khi sản phẩm được Ban Giám khảo đánh giá cao. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cố gắng sáng chế ra các thiết bị phục vụ thiết thực cho nông nghiệp, tiết kiệm thời gian và công sức cho nông dân”.

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ IV được triển khai tới từng hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh nhằm khơi dậy phong trào sáng tạo kỹ thuật trong lao động sản xuất và đời sống của nông dân, góp phần đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, phục vụ thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng phát động Hội thi “Sáng tạo Khoa học kỹ thuật của nhà nông” lần thứ V (năm 2017 – 2018)./.

Mỹ Yến

Chia sẻ bài viết