Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 15:52

2 ATM gạo đi vào hoạt động tại TP.Tân An và huyện Cần Giuộc 

Ngày 20/4, tỉnh Long An có thêm 2 ATM gạo đi vào hoạt động tại TP.Tân An và huyện Cần Giuộc.

*ATM gạo miễn phí đầu tiên tại TP.Tân An vừa đi vào hoạt động vào sáng 20/4 như tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực đối với người nghèo trong mùa dịch Covid-19.

Người dân nhận gạo. Ảnh: Thanh Nga

ATM gạo đặt tại đường Thủ Khoa Huân, phường 1, TP.Tân An do UBND phường 1 cùng Câu lạc bộ Thiện tâm và một số nhà hảo tâm hỗ trợ. Thời gian hoạt động phục vụ người nghèo từ 7 giờ 30 đến 10 giờ sáng mỗi ngày đến khi hết dịch bệnh Covid-19.

ATM gạo hoạt động theo nguyên tắc nhận dạng khuôn mặt, mỗi người chỉ lấy được 2kg gạo/lần/ngày. Ngay ngày đầu ATM gạo hoạt động, người dân đến nhận khá đông. Đến điểm này, mọi người đều được hướng dẫn, rửa tay sát khuẩn nhiều lần, xếp hàng trật tự và giãn cách 2m. 

Mỗi người nhận đúng 2kg gạo từ ATM gạo. Ảnh: Thanh Nga

Bà Lê Thị Chính, ngụ ấp Hòa Bình, xã An Vĩnh Ngãi, chia sẻ: “Vợ chồng tôi lớn tuổi, chồng bị tai biến, hàng ngày, tôi đi bán vé số để sinh sống qua ngày. Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuộc sống khó khăn. Sáng nay nghe thông tin có ATM gạo miễn phí, tôi cũng đến đây và thực hiện theo hướng dẫn, chỉ lấy đúng 2kg gạo. Tôi mong dịch bệnh qua nhanh để cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

Video: Thanh Nga

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 1 - Nguyễn Ngọc Sang cho biết, được sự hỗ trợ của nhà hảo tâm cũng như Câu lạc bộ Thiện Tâm, ATM gạo miễn phí chính thức đi vào hoạt động. Để bảo đảm an ninh, trật tự, UBND phường huy động lực lượng công an, dân quân hỗ trợ tại điểm đặt ATM gạo. Ngày đầu tiên đi vào hoạt động, ATM gạo phát miễn phí khoảng 1 tấn gạo cho người dân có nhu cầu. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch Covid-19.

*Cùng ngày, UBND xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc mở ATM gạo nghĩa tình tại số nhà 79, đường 835B, ấp ngoài, xã Phước Hậu, nhằm hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Người dân nhận gạo tại ATM gạo nghĩa tình. Ảnh: Phương Cảnh - Thất Huy

ATM gạo do Đoàn Thanh niên xã phối hợp Hội Cựu Quân nhân huyện Cần Giuộc – Cần Đước thực hiện. Hiện ATM gạo tiếp nhận 5 tấn gạo từ các nhà hảo tâm. Khi đến nhận gạo, người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và đứng giãn cách nhau 2m nhằm bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài gạo, một số nhà hảo tâm còn tặng nhu yếu phẩm cho người dân. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa yêu thương, chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, ATM gạo tại xã Phước Hậu hoạt từ ngày 20 đến 29/4, buổi sáng từ 8 giờ - 11 giờ,  chiều từ 14 giờ – 18 giờ. Những người thực hiện chương trình đang tiếp tục kêu gọi nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh./.

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ bài viết