Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 15:50

Long An có ATM gạo đầu tiên tại Đức Hòa 

Chủ tịch UBND thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Lê Thành Phong cho biết, ATM phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn đã được khai trương vào sáng 16/4.

Người dân đến nhận gạo. Ảnh: Lê Đức

Được biết, ATM phát gạo miễn phí này do UBND thị trấn Đức Hòa vận động nhà hảo tâm đầu tư, lắp ráp. Địa điểm đặt ATM gạo tại công viên Võ Văn Tần thuộc khu phố 3, thị trấn Đức Hòa. Theo dự kiến, ATM gạo hoạt động từ 6 giờ - 18 giờ mỗi ngày.

Mỗi lần ấn nút thì ATM sẽ đổ ra 2kg gạo. Ước tính mỗi ngày, ATM gạo sẽ phát từ 300- 400 phần (2kg gạo/phần) và dự kiến hoạt động trong thời gian 30 ngày. 

Mô hình đi hoạt động đã thu hút thêm nhiều người dân, nhà hảo tâm đến hỗ trợ và đóng góp. "Ngày đầu hoạt động nên dự kiến ATM sẽ cấp 1 tấn gạo cho người lao động nghèo có nhu cầu" - ông Lê Thành Phong cho biết.

Mỗi người dân chỉ nhận 2kg gạo để dùng trong ngày

Để bảo đảm giãn cách xã hội, tránh tình trạng chen lấn, tụ tập đông người, thị trấn Đức Hòa cử lực lượng đoàn viên ra hỗ trợ mọi người nhận gạo, giữ khoảng cách nhau 2m. Chỉ trong buổi sáng khai trương đã có rất nhiều người đến nhận gạo tại ATM.

Ông Nguyễn Văn Thành, ngụ xã Đức Hòa Đông chia sẻ: Nhờ địa phương hỗ trợ, gia đình tôi có gạo ăn trong ngày. Mỗi lần đến, tôi chỉ nhận vừa đủ lượng gạo 2kg để dùng, mình còn phải nhường phần cho người khác vì ai cũng gặp khó khăn chung. Mỗi ngày đều phát gạo, chúng tôi cảm thấy an tâm hơn. Hy vọng dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để cuộc sống được trở lại như trước.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, một người bán vé số bày tỏ: "Nghe thông tin có ATM gạo, sáng nay, tôi đến nhận 2kg gạo. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, chính quyền với những người lao động nghèo. Tôi xin chân thành cảm ơn"./.

Đức - Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết