Tiếng Việt | English

28/02/2021 - 14:37

20 dự án tái định cư cơ bản hoàn thành giao nền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Đến nay, tỉnh Long An có 20 dự án tái định cư cơ bản hoàn thành việc giao nền và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho người dân.

Một khu tái định cư ở huyện Cần Giuộc

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 47 dự án có bố trí nền cho người dân tái định cư với tổng diện tích gần 1.200ha tập trung chủ yếu tại các huyện: Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Tân Trụ, Thủ Thừa và TP.Tân An.

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Phạm Tùng Chinh, qua rà soát, đến nay, có 20 dự án cơ bản hoàn thành việc giao nền và cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho người dân tái định cư; 7 dự án hoàn thành việc giao nền, cấp giấy cho chủ đầu tư và cấp lại phần lớn giấy cho người dân; 14 dự án đang thực hiện giao nền và cấp giấy cho người dân; 6 dự án đang trong giai đoạn kê biên, bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa phát sinh việc giao nền, cấp giấy cho người dân.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tái định cư, thời gian qua được quan tâm

Tính đến nay, tổng số nền bố trí tái định cư trên địa bàn tỉnh là 18.540 nền. Trong đó, đã giao cho người dân 17.322 nền, đã cấp 16.729 giấy cho chủ đầu tư. Và từ đó, chủ đầu tư đã cấp lại 15.359 giấy cho người dân. Ngoài ra, trong số nền giao cho người dân đã có 5.376 nền xây dựng nhà ở./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích